Savannakhet chưa thể tự sản xuất trứng cung ứng đủ nhu cầu trong tỉnh

Tổng hợp |

Theo Giám đốc Sở Nông lâm tỉnh Savannakhet (Lào), ngành nông nghiệp tỉnh chưa thể tự sản xuất trứng cung ứng đủ nhu cầu người dân trong tỉnh.

Trả lời phỏng vấn Đài Phát thanh quốc gia Lào, ông Khamchan Sidavong Giám đốc Sở Nông lâm tỉnh Savannakhet cho biết: Hiện ngành nông nghiệp trong tỉnh đã thúc đẩy sản xuất nông sản đảm bảo an ninh lương thực trong tỉnh và trở thành một trong những tỉnh của Lào có thể tự đảm bảo lương thực. Ngoài ra, Savannakhet có thể sản xuất nông sản phục vụ xuất khẩu, đặc biệt là lúa gạo và một số sản phẩm rau quả.

 

Tuy nhiên, hiện Savannakhet vẫn chưa thể tự sản xuất trứng cung ứng đủ theo nhu cầu của người dân trong tỉnh. Nguyên nhân là do số lượng các hộ dân chăn nuôi gà lấy trứng cung ứng cho thị trường chưa nhiều. Trước tình hình trên, đầu tháng 9/2023, Sở Nông lâm Savannakhet đã ký hợp đồng với thủ đô Viêng Chăn trong phân phối lương thực thực phẩm giữa hai địa phương, trong đó Savannakhet sẽ cung ứng cho thủ đô Viêng Chăn trâu, bò với số lượng từ 50 – 60 con/tháng, lớn khoản 1.500 con/tuần…

Ngược lại, thủ đô Viêng Chăn sẽ cung cấp trứng cho Savannakhet với số lượng khoảng 1.500 khay/tuần thông qua các công ty thương mại.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Tưởng mang thai, người phụ nữ không ngờ mình bị u nang buồng trứng nặng 16kg

Tuấn Minh |

Khối u quá lớn khiến người phụ nữ cũng phải vật lộn với việc hít thở, ăn uống.

Tạo ra mô hình phôi người không cần trứng và tinh trùng

PV |

Các nhà khoa học đã tạo ra mô hình phôi người có nhịp tim và máu mà không cần trứng, tinh trùng hay quá trình thụ tinh.

Cảnh báo hệ lụy khôn lường từ việc mua bán trứng, tinh trùng tràn lan

Thanh Mai |

Hiện nay tại một số địa phương đã xuất hiện tình trạng buôn bán tinh trùng, noãn, phôi, mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Thứ ở con lợn có hàm lượng sắt cao gấp 18 lần trứng gà, ăn vào dưỡng huyết, dưỡng nhan giá rẻ như bèo

PV |

Sản phẩm này của con lợn chứa lượng sắt dồi dào, tốt cho sức khỏe của con người nhưng không nhiều người biết mà mua về.