Savannakhet đã kiểm soát được ổ dịch trại giam

Tổng hợp |

Nhà chức trách cho biết ổ dịch Covid-19 phát sinh tại các trại giam của tỉnh Savannakhet đã được kiểm soát, tuy nhiên con số ca lây nhiễm, bao gồm cả trường hợp có liên quan đến ổ dịch này đã lên đến 818 trường hợp.

Đại tá Sommai Phommachan, Giám đốc Công an tỉnh Savannakhet, cho biết cụm dịch tại hai trại giam trên địa bàn tỉnh được ghi nhận từ ngày 17/8 vừa qua, xuất phát từ một quản giáo mắc Covid-19 từ bên ngoài, sau đó tiếp xúc với nhiều phạm nhân.

 

Khi số lượng các ca lây nhiễm chéo gia tăng, nhà chức trách địa phương đã khẩn trương bóc tách và tiến hành xét nghiệm các trường hợp có liên quan, đồng thời thúc đẩy việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho toàn bộ phạm nhân.

Tính đến ngày 25/8, số ca bệnh được xác định có liên quan đến ổ dịch trại giam ở Savannakhet là 818 người, trong khi một phạm nhân trong số này cho kết quả dương tính với Covid-19 sau khi đã tử vong vào ngày 23/8 vừa qua.

Đại tá Sommai cho biết 4 khu điều trị dã chiến đã được thành lập ngay trong khu vực trại giam để tiếp nhận người mắc Covid-19, trong khi các thành phần chức năng có liên quan đang tiếp tục phối hợp để đảm bảo kiểm soát tình hình và điều trị cho bệnh nhân.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào muốn mở đặc khu kinh tế giáp Việt Nam và Trung Quốc

Phạm Kiên-Thu Phương |

Nếu được thông qua, Đặc khu kinh tế Tam giác mới sẽ nằm ở huyện Nhot-ou ở tỉnh Phongsaly của Lào, nơi có đường biên giới chung với Trung Quốc và Việt Nam.

Lào là quốc gia có mức độ lạm phát cao hàng đầu ASEAN

Tổng hợp |

Lào đang là một trong các quốc gia ghi nhận tỷ lệ lạm phát cao nhất ở Đông Nam Á, do giá lương thực và tỷ giá hối đoái biến động.

Việt Nam và Lào chung sức đẩy lùi đại dịch

Tổng hợp |

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ðại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang đánh giá cao ý nghĩa Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới toàn thể đồng bào Việt Nam. Ðại sứ khẳng định, sự hỗ trợ, hợp tác giữa hai nước đóng góp vào nỗ lực chung nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Lào thêm ca tử vong do Covid-19, mở thêm bệnh viện dã chiến

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 26/8 xác nhận thêm một ca tử vong do Covid-19, trong khi bệnh viện dã chiến ở Vientiane sẽ được tăng cường để ứng phó với số lượng ca nhiễm tăng cao trong những ngày gần đây.