Savannakhet đặt giờ giới nghiêm, phạt nặng trường hợp vi phạm quy định phòng dịch

Tổng hợp |

Tỉnh Savannakhet vừa ra thông báo áp dụng các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn, trong bối cảnh số ca bệnh tiếp tục tăng cao từ người nhập cảnh.


Thông báo mới của chính quyền tỉnh Savannakhet yêu cầu áp dụng quy định trong Chỉ thị 15 của Thủ tướng về phòng chống dịch cho đến ít nhất ngày 4/8, trong đó nhấn mạnh các hoạt động không thiết yếu như tụ điểm giải trí, karaoke, nhà hàng kinh doanh đồ uống có cồn tiếp tục phải đóng cửa. Hai ngày gần đây, Savannakhet ghi nhận gần 200 ca mắc Covid-19 từ người nhập cảnh, hiện tại tất cả cửa khẩu của tỉnh này với nước ngoài đang tiếp tục đóng, hầu hết chỉ tiếp nhận lao động từ Thái Lan trở về.

Savannakhet cũng quy định sau 23h đêm đến 4h sáng là giờ giới nghiêm, không cho phép người dân đi lại vào thời điểm này, ngoại trừ các trường hợp được cấp phép.

Ngoài ra, quy định mới cũng cấm tụ tập đông người mà không được phép, các cuộc họp được diễn ra với không quá 50 người tham dự và phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh như giữ giãn cách, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên.

Những cơ sở kinh doanh không thiết yếu tại Savannakhet vi phạm quy định phòng dịch và cố ý mở cửa sẽ phải đối mặt với mức xử phạt từ 10-30 triệu Kip tùy mức độ, thậm chí bị thu hồi giấy phép kinh doanh. trong khi đó, người cố ý sử dụng dịch vụ tại những nơi này cũng bị xử phạt từ 100.000-300.000 Kip hoặc chịu thời gian cải tạo bắt buộc trong 48h.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ phòng, chống COVID – 19 cho Savannakhet và Salavan

Trường Sơn |

Nhằm chung tay hỗ trợ Nhân dân hai tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào) trong công tác phòng, chống COVID – 19 cũng như động viên lực lượng Bộ đội Biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt phòng, chống COVID – 19, ngày 5/6, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức thăm, trao tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm phòng, chống dịch với tổng trị giá 170 triệu đồng.

Người dân Savannakhet tổ chức lễ hội bất chấp quy định phòng dịch

Tổng hợp |

Một số lượng lớn người dân địa phương tại thành phố Kaysone Phomvihan đã tập trung tổ chức Lễ hội pháo hoa truyền thống, bất chấp quy định giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19.

Tỉnh Luang Prabang và Savannakhet (Lào) bị phong tỏa đến ngày 5/5

Tổng hợp |

Nhiều tỉnh, thành phố của Lào đã áp lệnh phong tỏa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Savannakhet tăng cường biện pháp phòng dịch

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Savannakhet (Lào) hôm 21/4 vừa ra thông báo tạm ngừng hoạt động dạy và học ở các trường trên địa bàn thành phố Kaysone Phomvihan.