Savannakhet ghi nhận ổ dịch COVID-19 tại trại giam

Tổng hợp |

Trong 3 ngày, gần 100 phạm nhân tại trại giam của tỉnh Savannakhet mắc Covid-19, tạo ra cụm lây nhiễm cộng đồng đáng lo ngại nhất kể từ đợt bùng phát dịch thứ 2 gần đây ở tỉnh này.

Phó Tỉnh trưởng Savannakhet Lingthong Sengtavan, kiêm phó ban chuyên trách phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, cho biết nguồn lây của cụm dịch trại giam là một cán bộ quản giáo, người nhiễm Covid-19 thụ động từ bên ngoài và khiến gần 100 phạm nhân cho kết quả dương tính cho đến nay.

 

Theo bà Lingthong, hiện nhà chức trách đã thiết lập điểm cách ly tập trung và cơ sở điều trị dã chiến cho các phạm nhân mắc Covid-19 ngay bên trong trại giam, trong khi những người chưa nhiễm bệnh được bố trí khu ở riêng.

Đến nay, đã có ít nhất 95 phạm nhân được xác định mắc Covid-19, trong khi tổng số ca nhiễm trên toàn tỉnh Savannakhet cũng đang cao nhất cả nước.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

COVID-19: Trung Quốc có thể đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm

Tiến Trung |

Theo chuyên gia dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc Chung Nam Sơn, chỉ khi hơn 80% dân số được tiêm vaccine, nước này mới có thể thiết lập khả năng miễn dịch cộng đồng một cách hiệu quả.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Thái Lan vượt ngưỡng 1 triệu

PV |

Kể từ khi ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên đầu năm ngoái, Thái Lan đã có tổng cộng 1.009.710 ca nhiễm, trong đó có 8.826 người không qua khỏi.

Lào có số ca nhiễm mới kỷ lục, ghi nhận sản phụ tử vong do COVID-19

Tổng hợp |

Lào tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 cao nhất trong vòng 24h, với 440 trường hợp dương tính từ 3.317 mẫu xét nghiệm vừa được thực hiện.

Sẵn sàng kịch bản cho năm học mới trong điều kiện dịch COVID-19

PV |

Một số địa phương phải lùi thời gian tựu trường cho học sinh, cũng như lên các kịch bản để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.