Savannakhet ra lệnh phong tỏa vì số ca nhiễm COVID-19 tăng cao

Tổng hợp |

Lệnh phong tỏa được chính quyền tỉnh Savannakhet ban hành gần đây có thời hạn đến ít nhất ngày 5/9, khi tỉnh miền Trung tiếp tục là điểm nóng Covid-19 đáng lo ngại nhất ở Lào cho đến nay, với nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng được báo cáo.

Theo thông báo, một số bản trên địa bàn tỉnh Savannakhet được xếp vào nhóm đỏ và vàng, người dân hoặc người không chuyên trách không được phép ra vào những khu vực này.

Thành phố Kaysone Phomvihan cũng ban hành giờ giới nghiêm, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20h đến 5 sáng hôm sau, ngoại trừ trường hợp khẩn cấp đã được nhà chức trách cấp phép. Ngoài ra, việc tụ tập quá 10 người cũng bị cấm, các trường học ở thành phố tạm thời phải đóng cửa, tron khi phòng khám, tiệm vàng, đơn vị đổi tiền, tạp hóa, spa, khu du lịch, quán cà phê internet, billiard và trung tâm thể thao cũng không được phép hoạt động.

 

Các quán ăn được phép mở cửa nhưng chỉ được bán mang về. Các phương tiện được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, có giấy phép kinh doanh hợp lệ và không có trụ sở tại khu vực đỏ có thể tiếp tục hoạt động nhưng cần tuân thủ biện pháp phòng chống lây nhiễm.

Savannakhet là một trong các tỉnh biên giới của Lào tiếp nhận hàng trăm lao động trở về từ Thái Lan mỗi ngày, tỉnh này cũng đang có số ca nhiễm nhiều nhất cả nước, trong khi vừa ghi nhận một số chuỗi lây nhiễm phức tạp trong cộng đồng, đặc biệt là ở các trại giam.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Các tỉnh của Lào đẩy mạnh chương trình tiêm chủng

Tổng hợp |

Cơ quan y tế các tỉnh của Lào ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 gia tăng như Bokeo, Savannakhet, Champasak đang đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vaccine.

Quân đội Trung Quốc viện trợ vaccine COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 23/8 vừa viện trợ cho Lào thêm 400.000 liều vaccine Covid-19 do hãng Sinopharm sản xuất, đây là lần thứ 6 mà Lào nhận được vaccine ngừa Covid-19 từ Trung Quốc.

Số lượng thai phụ và trẻ em mắc COVID-19 ở Lào vẫn tăng cao

PV |

Bộ Y tế Lào cho biết sẽ điều chỉnh và cải thiện phương pháp điều trị người mắc Covid-19, trong bối cảnh số lượng bệnh nhân là thai phụ và trẻ em vẫn ở mức cao.

Lào: tình trạng người mắc COVID-19 cải thiện sau khi dùng dược liệu điều trị

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết 300 bệnh nhân Covid-19 ở miền nam Lào sẽ chuẩn bị được cung cấp dược liệu cổ truyền vào tuần này để hỗ trợ điều trị giai đoạn đầu của bệnh.