Singapore sẽ tạm dừng kế hoạch mở cửa

Thanh Mai |

Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong cho biết Singapore sẽ tiếp tục dựa vào tiêm chủng và xét nghiệm để kiểm soát tình hình Covid-19.

Singapore sẽ tạm dừng kế hoạch mở cửa và cân nhắc bắt đầu tiêm nhắc lại cho những người trên 60 tuổi và nhóm người bị suy giảm miễn dịch trong tháng 9, theo Bloomberg.

Bộ trưởng Tài chính và đồng chủ tịch nhóm đặc nhiệm chống dịch của Singapore, Lawrence Wong, cho biết ngày 3/9 rằng nước này đang chuyển sang giai đoạn “sống chung với Covid-19”. 

 

“Đồng thời, chúng tôi không có ý định thực hiện thêm bất cứ hoạt động mở cửa trở lại nào do có độ trễ giữa thời gian bắt đầu lây nhiễm và tình trạng bệnh nặng. Do vậy, chúng tôi muốn dành thời gian để kiểm soát tình hình”, ông cho biết.

Ông Wong chia sẻ: “Chúng tôi sẽ quay lại việc siết chặt các hạn chế như một phương kế sau cùng để ngăn tình trạng quá tải ở hệ thống bệnh viện”.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Gan Kim Yong cho biết các biện pháp hiện tại sẽ được duy trì trong một thời gian nữa để các nhà chức trách theo dõi tình hình, dự kiến khoảng 85% dân số được tiêm chủng trong vòng một tháng.

Singapore đã lên kế hoạch tăng cường xét nghiệm và cho phép những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ chữa trị tại nhà.

Số ca mắc mới trong cộng đồng của Singapore đã lên đến hơn 200 vào ngày 3/9, đánh dấu số ca nhiễm cao nhất trong cộng đồng rộng sau khi nới lỏng giãn cách. Các quan chức cho biết rằng các biện pháp cứng rắn hơn sẽ có thể được áp dụng trở lại để giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Malaysia nới lỏng hạn chế COVID-19, Singapore mở cửa biên giới

Thanh Mai |

Tính tới ngày 17/8, 77% dân số Singapore đã tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa Covid-19.

Singapore chuyển trạng thái 'sống chung với COVID-19'

Huy Vũ |

Trước thềm ngày quốc khánh, Singapore sẽ thực hiện bước tiếp theo của chiến lược "sống chung với COVID-19", sau khi tỷ lệ tiêm chủng của nước này đạt 70% dân số.

Chuyên gia của Singapore sẽ nghiên cứu, xây dựng quy hoạch tỉnh Quảng Trị

Hưng Thơ |

Sau lễ ký kết trực tuyến giữa tỉnh Quảng Trị và Liên đoàn sản xuất Singapo (SMF), Liên đoàn Sản xuất Singapore sẽ giới thiệu các chuyên gia của Singapore để phối hợp nghiên cứu, xây dựng quy hoạch tỉnh Quảng Trị.

Vải thiều Hải Dương bắt đầu được bán tại siêu thị Singapore

Vũ Long |

Vải u hồng Thanh Hà bắt đầu được bày bán trong siêu thị tại Singapore. Đây là năm thứ 2 Việt Nam xuất khẩu vải thiều sang quốc gia này.