Sinh viên Lào thi hùng biện tiếng Việt

Tây Long |

Ngày 2/6, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị tổ chức vòng chung khảo cuộc thi hùng biện tiếng Việt và văn nghệ với chủ đề: “Việt – Lào, Lào – Việt: Thủy chung, trong sáng, hiếm có”. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam tham dự.

Vượt qua vòng sơ khảo với sự tranh tài của đông đảo sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị, 8 thí sinh và nhóm thí sinh được lựa chọn vào vòng chung khảo đã có những bài hùng biện hay về lịch sử truyền thống, nét đẹp văn hóa, mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam – Lào. Lồng ghép trong bài hùng biện, các thí sinh, nhóm thí sinh đã thể hiện tình cảm sâu sắc của mình đối với mảnh đất, con người Việt Nam, Lào và quyết tâm chung tay xây dựng mối quan hệ hữu nghị của hai nước.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Triều Thương trao giải Nhất cho đội thi đến từ lớp Dược sĩ 6A và lớp Dược sĩ K5 - Ảnh: T.L
Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Triều Thương trao giải Nhất cho đội thi đến từ lớp Dược sĩ 6A và lớp Dược sĩ K5 - Ảnh: T.L

Đặc biệt, phần hùng biện trôi chảy, lưu loát với nội dung có chiều sâu của nhiều sinh viên Lào khiến khán giả rất bất ngờ. Cùng với phần hùng biện, các tiết mục văn nghệ dự thi cũng để lại nhiều dấu ấn bởi sự đầu tư, dàn dựng công phu, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao giải Nhất phần thi hùng biện cho đội thi đến từ lớp Dược sĩ 6A và giải Nhất phần văn nghệ cho đội thi đến từ lớp Dược sĩ K5. Cùng với đó, các giải Nhì, Ba, Khuyến khích và 2 giải phụ cũng đã được trao cho các đội thi, thí sinh có phần thể hiện tốt.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị Trương Đức Tú cho biết, tính đến nay, nhà trường đã tiếp nhận, đào tạo cho 257 sinh viên Lào, trong đó có 52 sinh viên đã tốt nghiệp. Để nâng cao chất lượng dạy và học cho sinh viên Lào, thời gian qua, ban giám hiệu, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực để tăng cường vốn tiếng Việt cho các em.

Cuộc thi hùng biện tiếng Việt và văn nghệ được tổ chức lần này là một trong những minh chứng sinh động cho sự nỗ lực ấy. “Chúng tôi rất vui mừng khi các sinh viên Lào đã tự tin tham gia thi hùng biện bằng tiếng Việt với các sinh viên Việt Nam khác. Các em đều đã hết sức nỗ lực và có phần hùng biện tốt”, ông Trương Đức Tú khẳng định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nữ sinh phố núi Khe Sanh giành Huy chương Bạc tại cuộc thi IOE toàn quốc

Phan Bảo Phú |

Mới đây, Hà My đã đạt Huy chương Bạc cuộc thi Olympic tiếng Anh toàn quốc trên internet (IOE) cấp toàn quốc và được tham dự buổi lễ vinh danh và trao giải tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Tổng kết cuộc thi “Tự hào truyền thống quê hương, noi gương đồng chí Lê Duẩn, tuổi trẻ Quảng Trị xây khát vọng cống hiến”

Nhơn Bốn |

Ngày 26/4, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi “Tự hào truyền thống quê hương, noi gương đồng chí Lê Duẩn, tuổi trẻ Quảng Trị xây khát vọng cống hiến”, phát động cuộc vận động “Tuổi trẻ tham gia quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch, tiềm năng phát triển tỉnh Quảng Trị” và cuộc thi “Dự án tình nguyện năm 2022”. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam dự lễ.

Thể lệ Cuộc thi báo chí viết về: “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa”

BTC |

Thực hiện Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 28/2/2022 của UBND tỉnh Quảng Trị về tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022; Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947- 2022), Sở LĐ-TB&XH và Báo Quảng Trị phối hợp tổ chức cuộc thi báo chí viết về “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa”; Căn cứ Quyết định số 53-QĐ/BQT, ngày 6/4/2022 của Tổng Biên tập Báo Quảng Trị về việc thành lập Ban Tổ chức cuộc thi báo chí viết về “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa” trên báo Quảng Trị, Ban Tổ chức cuộc thi ban hành thể lệ như sau:

Phát động cuộc thi sáng tạo “Tự hào thiếu nhi quê hương Quảng Trị"

Trúc Phương |

Ngày 13/4, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Học viện sáng tạo công nghệ Teky tổ chức Cuộc thi sáng tạo cùng Codekitten với chủ đề “Tự hào thiếu nhi quê hương Quảng Trị”.