Số ca COVID-19 tăng gần gấp đôi so với tuần trước

Quang Đăng |

Trong tuần qua, trên địa bàn tỉnh ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Từ ngày 22 đến ngày 27/11, toàn tỉnh ghi nhận mới 237 trường hợp dương tính với SARS – CoV- 2, tăng gần gấp đôi so với cùng thời điểm của tuần trước. Riêng ngày 25/11, có đến 83 ca COVID-19 được phát hiện trong tỉnh, chủ yếu ở huyện Đakrông.

Qua ghi nhận, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan cao. Trong tuần vừa qua, nhiều ca COVID-19 cộng đồng đã được phát hiện tại: Hướng Hóa, Đakrông, Triệu Phong… Tại các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa, nhiều trường hợp mắc COVID-19 tiếp tục được ghi nhận. Hiện nay, trên địa bàn, số lượng người nhập cảnh, người trở về quê hương từ vùng dịch được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 vẫn còn lớn. Vì vậy, việc phòng, chống dịch từ cả bên trong lẫn bên ngoài là điều hết sức cần thiết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong tuần qua, các cấp, ngành, đơn vị liên quan đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống COVID-19. Tại các địa phương trong tỉnh, nhiều khu vực đã được khoanh vùng phong tỏa tạm thời. Công tác điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm được triển khai nhanh chóng, hiệu quả. Các trường hợp F0 được đưa đi cách ly, điều trị sớm. Cùng với đó, F2 được cách ly tập trung kịp thời. Với sự nỗ lực ấy nên phần lớn các ca COVID-19 trong tuần qua đều được phát hiện trong các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa hoặc đang cách ly tại nhà.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại huyện Đakrông

Trần Tuyền |

Ngày 28/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại huyện Đakrông.

Thêm 13.063 ca mắc COVID-19 trong ngày 27/11, Tây Ninh bổ sung hơn 3.000 ca

Hải My |

Microsoft Excel được thiết kế với các tính năng quản lý dữ liệu hữu ích mà hiếm khi mọi người sử dụng, như bảng tổng hợp, các hàm công thức index hay match và định dạng tùy chỉnh.

Những đối tượng nào nên ưu tiên tiêm mũi 3 vaccine COVID-19 trước?

Thanh Mai |

Chuyên gia cho rằng thời gian thích hợp để tiêm vaccine mũi 3 là từ 3 - 6 tháng kể từ lúc tiêm mũi 2.

Thủ tướng yêu cầu sản xuất bằng được thuốc và vaccine COVID-19 trong nước

Thanh Mai |

Thủ tướng cũng lưu ý hết sức tránh hai khuynh hướng nóng vội và trì trệ trong công tác này.