Số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở Lào vẫn ở mức cao

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 8/9 thông báo ghi nhận thêm 211 ca Covid-19 từ 5.385 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua, trong đó bao gồm 77 ca lây nhiễm cộng đồng, còn lại là người lao động nhập cảnh từ Thái Lan.

Vientiane có 7 ca lây nhiễm cộng đồng ở các bản Dontiu và bản Xay ở quận Xaythany, bản Xiengda ở quận Xaysettha, bản Angnhay ở Sikhottabong và bản Hadxaikhao, quận Hadxaiphong.

Tỉnh Khammuan có thêm 30 ca cộng đồng, chưa rõ thông tin cụ thể, trong khi các ca lây nhiễm còn lại bao gồm 16 trường hợp ở Champasak, 10 ca ở Savannakhet, 5 ca ở Bokeo, 7 ca ở Salavan và 2 ca ở Luang Prabang. Trong số này hầu hết là có liên quan đến ca nhiễm trước đó, phần còn lại chưa rõ nguồn lây.

 

Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Lào đến nay là 16.576 trường hợp, 4.510 người đang được điều trị và 16 người đã không qua khỏi.

Đại diện Bộ Y tế Lào cho biết nước này có nguy cơ cao bùng phát Covid-19 trong cộng đồng, đòi hỏi phải thực hiện chặt chẽ hơn các biện pháp phòng ngừa.

Các lo ngại diễn ra sau khi ca nhiễm cộng đồng ở nhiều tỉnh tiếp tục ở mức cao, đặc biệt là Vientiane, Savannakhet, Bokeo và gần đây là Khammuan. Một số địa phương có thể chuẩn bị được nâng lên cấp độ nguy cơ thứ 3, tức có khả năng bùng phát cộng đồng.

Ngoài ra, Ủy ban chuyên trách quốc gia Lào trong cuộc họp gần đây cũng yêu cầu xem xét cẩn thận các đề xuất của các công ty tư nước ngoài về việc xin nhập khẩu lao động nước ngoài để đảm bảo rằng số lượng lao động nước ngoài được thuê phù hợp với yêu cầu thực tế. Trong đó, các công ty du lịch sẽ không được phép xin nhập cảnh lao động và chuyên gia nước ngoài.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Ngày 7/9, Lào thông báo thêm 307 ca COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 7/9 thông báo ghi nhận thêm 307 ca Covid-19 từ 4.159 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.

Doanh nghiệp Lào chuẩn bị quản lý cảng Vũng Áng

Tổng hợp |

Công ty PTL Holding – (PTLH) của Lào sẽ đảm nhận việc quản lý Cảng biển Vũng Áng ở Hà Tĩnh kể từ tháng 11.

Số ca mắc mới ở Lào tăng, Nhật Bản có thể kéo dài tình trạng khẩn cấp

Lê Ánh |

Tại Đông Nam Á, Lào ghi nhận số ca mắc mới tăng trở lại; trong khi tại Nhật Bản, chính phủ nước này có thể sẽ kéo dài thời gian áp dụng tình trạng khẩn cấp vì dịch COVID-19.

Ngày 5/9, Lào thông báo có thêm 172 ca COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 5/9 thông báo ghi nhận 172 ca Covid-19 từ 3.093 mẫu xét nghiệm trong 24h qua, trong đó bao gồm 56 ca lây nhiễm cộng đồng.