Số ca mắc COVID-19 tại Lào tăng cao đột biến

Tổng hợp |

Ngày 25/8, Lào thông báo ghi nhận thêm 952 ca Covid-19, gấp 3 lần so với ngày trước đó, với số lượng ca nhiễm từ ổ dịch trại giam tăng đột biến.

Theo đại diện Bộ Y tế Lào, các ca nhiễm mới được xác định từ 3.107 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua, trong đó bao gồm 594 ca lây nhiễm cộng đồng, với 551 ca ở Savannakhet, 29 ca ở Bokeo, 11 ca ở thủ đô Vientiane, 1 ca ở Champasak, tỉnh Vientiane 1 ca và Xayaboury 1 ca. Những ca còn lại đều là lao động Lào trở về từ Thái Lan.

Riêng cụm dịch trại giam ở Savannakhet ghi nhận thêm 543 ca, ngoài ra một chuỗi lây nhiễm được xác nhận từ công ty khoáng sản Lanexang Mineral, cán bộ dược ở bệnh viện tỉnh và một thương nhân.

 

Ca nhiễm ở Champasak là binh sĩ trực trung tâm cách ly, ca ở tỉnh Vientiane là người liên quan đến ca bệnh ở Bokeo. Trong khi các ca cộng đồng ở Vientiane đều từ các nguồn lây trước đó, ở các bản Simmano, bản Nalom, quận Xaythany, bản Dondou, bản Nonghieu ở quận Hadxaiphong là nhân viên làm việc ở nhà máy Pepsi, công ty Beerlao, công ty Kolao.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Lào đến nay là 13.909 trường hợp, với 4.366 người đang được điều trị và 11 ca đã tử vong.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào và Việt Nam đều kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, cùng đi lên CNXH

Trần Tuấn- Đặng Thùy |

Cả Lào và Việt Nam đều kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, coi đó làm cơ sở lý luận cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước và cùng tiến tới xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Các tỉnh của Lào đẩy mạnh chương trình tiêm chủng

Tổng hợp |

Cơ quan y tế các tỉnh của Lào ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 gia tăng như Bokeo, Savannakhet, Champasak đang đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vaccine.

Quân đội Trung Quốc viện trợ vaccine COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 23/8 vừa viện trợ cho Lào thêm 400.000 liều vaccine Covid-19 do hãng Sinopharm sản xuất, đây là lần thứ 6 mà Lào nhận được vaccine ngừa Covid-19 từ Trung Quốc.

Số lượng thai phụ và trẻ em mắc COVID-19 ở Lào vẫn tăng cao

PV |

Bộ Y tế Lào cho biết sẽ điều chỉnh và cải thiện phương pháp điều trị người mắc Covid-19, trong bối cảnh số lượng bệnh nhân là thai phụ và trẻ em vẫn ở mức cao.