Số ca mắc COVID-19 tại Lào tăng trở lại, ghi nhận mới 56 trường hợp

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 25/5 thông báo có thêm 56 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận từ 1.484 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.

Đáng chú ý, 42/56 ca mắc mới Covid-19 tại Lào là lây nhiễm cộng đồng, ngoài 9 ca ở thủ đô Vientiane (1 ca nhập cảnh cách ly ngay), các tỉnh Bokeo (17 ca), Oudomxay (7 ca) và Phongsaly (3 ca) đều là các địa phương đã nhiều ngày không ghi nhận ca bệnh mới, cho thấy dự đoán của ngành y tế Lào rằng còn nhiều ca ủ bệnh trong cộng đồng là chính xác.

Thủ đô Vientiane đang tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 vaccine Covid-19 cho người dân
Thủ đô Vientiane đang tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 vaccine Covid-19 cho người dân

Đến ngay 25/5, Lào ghi nhận tổng cộng 1.878 trường hợp mắc Covid-19, 1.180 người đã được điều trị khỏi, 8 người đang phải thở oxy và 2 ca tử vong đã được báo cáo. Ngoài đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn dịch lây lan, Lào cũng đang kiểm soát chặt lượng người nhập cảnh về nước do số ca bệnh tiếp tục tăng trong ngày qua, hiện có 3337 người đang thực hiện chế độ cách ly bắt buộc tại 44 trung tâm do cơ quan chức năng chỉ định.

Phát biểu tại họp báo, đại diện Bộ Y tế Lào vẫn bày tỏ quan ngại về tình trạng tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 của người dân, nhất là ở khu vực đỏ vẫn chưa chặt chẽ, trong khi các ca nhiễm mới trong cộng đồng tiếp tục gia tăng, người bệnh không rõ nguồn lây và trước khi được phát hiện đã tiếp xúc với nhiều người.

Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân nâng cao nhận thức về tầm nguy hiểm của Covid-19 và tích cực áp dụng biện pháp chống lây lan, chuyển sang chế độ sống bình thường mới để hỗ trợ nhà nước khống chế và đẩy lùi sớm dịch bệnh.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Danh sách 20 trường có tỷ lệ chọi vào lớp 10 cao nhất

Thanh Mai |

THPT Chu Văn An - ngôi trường được tuyển sinh toàn thành phố vẫn giữ vững vị trí số 1 về tỷ lệ chọi.

Người làm “cầu nối” đưa dược liệu Cam Lộ ra thế giới

Anh Vũ |

Những ngày đầu tháng 4/2021, lần đầu tiên lô hàng gần 1 tấn cao dược liệu an xoa của huyện Cam Lộ (Quảng Trị) được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Chùm ca bệnh tại Times City rất phức tạp, nguồn lây chưa xác định

Hoàng Lâm |

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu ngoài việc tiếp tục truy vết, đề nghị CDC cần tập trung xét nghiệm và trả kết quả sớm để có phương án tiếp theo.

Việt Nam có học sinh đạt điểm cao nhất Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương

Việt Hà |

Ngày 23/5, Bộ Giáo dục Đào tạo đã thông tin về kết quả của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương (APhO) năm 2021.