Số ca mắc COVID-19 tăng vọt, Thái Lan cam đoan không sụp đổ hệ thống y tế

PV |

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul cam đoan rằng hệ thống y tế công cộng sẽ không sụp đổ mặc dù số lượng giường bệnh và nhân viên y tế đang ở mức cực kỳ thấp trong bối cảnh các ca mắc Covid-19 mới tăng vọt.

Khẳng định của ông Anutin được đưa ra sau khi một số bác sĩ cấp cao cho biết tình hình bùng phát dịch bệnh Covid-19 hiện rất nghiêm trọng và một số người đề nghị chính phủ nên áp đặt lệnh khóa cửa ở thủ đô trong 7 ngày.

Giám đốc Trung tâm các bệnh truyền nhiễm mới nổi của Đại học Chulalongkorn, Tiến sĩ Thiravat Hemachudha đã thông báo trên mạng xã hội rằng Bệnh viện Đa khoa của trường Đại học này đã đình chỉ thử nghiệm Covid-19 trong 4 ngày kể từ Chủ nhật vì tình trạng thiếu giường và nhân viên y tế.

 
Khám lưu động để chủ động sàng lọc đối tượng mắc Covid-19 ở quận Pomprap Sattruphai, Bangkok (Ảnh: Bangkok Post)

Ông cho biết nhiều bệnh nhân đến bệnh viện sau khi tình trạng của họ xấu đi vì họ đã bị từ chối nhập viện tại các bệnh viện khác do thiếu giường và nhân viên y tế. Tiến sĩ Thiravat cho biết: “Việc sàng lọc thụ động đã được chính phủ thực hiện từ năm ngoái, đã được chứng minh là không hiệu quả và nó không thể ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh”.

Trả lời về đề xuất đóng cửa Bangkok trong 7 ngày, ông Anutin nói rằng đề xuất này rất đáng để tiếp thu, nhưng nó phải được cân nhắc cẩn thận. Bộ trưởng Y tế Thái Lan khẳng định ông chưa nhận được báo cáo về việc một số bệnh viện đã ngừng xét nghiệm Covid-19 do thiếu giường mặc dù tin tức này đã lan truyền trên mạng xã hội.

Theo một quan chức cấp cao của Bộ Y tế cho biết, chỉ còn 23 giường tại các bệnh viện công cho bệnh nhân Covid-19 bị các triệu chứng nghiêm trọng. Tình hình dự kiến ​​sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu số ca mắc mới tiếp tục tăng cao với tốc độ hiện tại. Bộ Y tế đang cố gắng tăng số giường bệnh cho những bệnh nhân có triệu chứng ít nghiêm trọng hơn và thời gian điều trị 14 ngày tại các bệnh viện có thể được thay đổi thành 10 ngày, sau đó họ sẽ tự cách ly tại nhà.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Thái Lan công bố các biện pháp mới ứng phó dịch bệnh

Lan Phương |

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Công báo hoàng gia Thái Lan tối 26/6 đã công bố các biện pháp mới do Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ký ban hành nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19 tại thủ đô cùng vùng phụ cận và 4 tỉnh ở miền Nam.

Thái Lan trước nguy cơ hết giường bệnh do số ca mắc mới COVID-19 tăng

PV |

Bộ trưởng Y tế Thái Lan đã đưa ra lời đảm bảo rằng hệ thống y tế công cộng của đất nước sẽ không sụp đổ, bất chấp việc số lượng giường bệnh và nhân viên y tế đang ở mức rất thấp.

Nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới người tiêu dùng Thái Lan

Ngọc Quang-Hữu Kiên |

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan quảng bá sản phẩm của hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam như Dalat Hasfarm (hoa tươi), Dược phẩm Lâm Đồng, Dệt kim Đông Xuân, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Thiên Long…

Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc tiếp tục tuần tra chung trên sông Mekong

Tổng hợp |

Nhà chức trách 4 nước Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc đang triển khai đợt tuần tra chung trên sông Mekong lần thứ 106.