Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Lào tiếp tục ở mức cao

Tổng hợp |

Ngày 27/8, Bộ Y tế Lào thông báo ghi nhận thêm 247 ca mắc Covid-19 từ 3.740 mẫu xét nghiệm.

Có 103 ca nhiễm cộng đồng được báo cáo ở Lào trong 24h qua, được báo cáo có liên quan đến các bệnh nhân trước đó. Thủ đô Vientiane có 5 ca cộng đồng bao gồm 2 nhân viên công ty vận tải ở bến xe phía Nam, 3 trường hợp ở bản Nongheo, quận Hadxaiphong.

Các ca cộng đồng còn lại bao gồm 30 trường hợp ở Bokeo, 5 ca ở Oudomxay, 4 ca ở Luang Prabang, 18 ca ở Luang Namtha, 42 ca ở Savannakhet.

Bệnh viện dã chiến Lanexang ở thủ đô Vientiane
Bệnh viện dã chiến Lanexang ở thủ đô Vientiane

Ca lây nhiễm cộng đồng xuất hiện ở các tỉnh bắc Lào (Luang Prabang, Oudomxay, Xayaboury) những ngày qua được báo cáo có nguồn lây từ một tang lễ ở tỉnh Luang Prabang. Những trường hợp còn lại, đặc biệt là ở Luang Namtha, có liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 di chuyển từ tỉnh Bokeo.

Ngoài các ca nhiễm cộng đồng, trường hợp dương tính còn lại tiếp tục là lao động Lào trở về từ Thái Lan, qua các cửa khẩu chính thức, chủ yếu ở các tỉnh miền Nam Lào.

Tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào đến nay là 14.351 trường hợp, với 12 ca đã tử vong. Trong họp báo mới đây, Cục Điều trị và Phục hồi chức năng thuộc Bộ Y tế Lào khẳng định đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để ứng phó tình trạng số ca nhiễm Covid-19 gia tăng, đặc biệt là các bệnh viện dã chiến đã được thành lập có thể tiếp nhận tổng cộng hàng nghìn bệnh nhân.

Liên quan đến các ca nhiễm cộng đồng ở Vientiane gần đây là nhân viên nhà máy BeerLaos, doanh nghiệp này gần đây vừa thông báo khẳng định đã tuân thủ mọi quy định phòng chống lây nhiễm dịch trong nội bộ, thực hiện bóc tách các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm để cách ly và cho biết chưa cần thiết phải tạm ngừng hoạt động khi 98% nhân viên đã được tiêm vaccine ngừa dịch.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào thêm ca tử vong do Covid-19, mở thêm bệnh viện dã chiến

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 26/8 xác nhận thêm một ca tử vong do Covid-19, trong khi bệnh viện dã chiến ở Vientiane sẽ được tăng cường để ứng phó với số lượng ca nhiễm tăng cao trong những ngày gần đây.

Số ca mắc COVID-19 tại Lào tăng cao đột biến

Tổng hợp |

Ngày 25/8, Lào thông báo ghi nhận thêm 952 ca Covid-19, gấp 3 lần so với ngày trước đó, với số lượng ca nhiễm từ ổ dịch trại giam tăng đột biến.

Các tỉnh của Lào đẩy mạnh chương trình tiêm chủng

Tổng hợp |

Cơ quan y tế các tỉnh của Lào ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 gia tăng như Bokeo, Savannakhet, Champasak đang đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vaccine.

Quân đội Trung Quốc viện trợ vaccine COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 23/8 vừa viện trợ cho Lào thêm 400.000 liều vaccine Covid-19 do hãng Sinopharm sản xuất, đây là lần thứ 6 mà Lào nhận được vaccine ngừa Covid-19 từ Trung Quốc.