Số ca nhiễm cộng đồng tại Vientiane tăng trở lại

Tổng hợp |

Thủ đô Vientiane ghi nhận thêm 7 ca mắc mới Covid-19 trong tổng số 13 ca được ghi nhận trên cả nước Lào ngày hôm qua.

Các trường hợp nhiễm bệnh mới là kết quả từ 1.479 mẫu xét nghiệm vừa được ngành y tế Lào thực hiện, trong đó bao gồm 4 ca ở Champasak, 2 ca ở Savannakhet là nhập cảnh cách ly ngay.

Vientiane có 7 ca lây nhiễm cộng đồng đều liên quan đến các cụm dịch được phát hiện gần đây, đặc biệt là chuỗi lây nhiễm bản Kaoliew, quận Sikhottabong vẫn chưa thể bị cắt đứt, khi ghi nhận thêm một trường hợp mới. Ngoài ra, một chùm lây nhiễm gia đình 4 người ở bản Sikhaythong cũng được thông báo vào hôm nay.

 

Số ca nhiễm Covid-19 tại Lào hiện nay là 2.047 trường hợp, trong đó 1.931 người được chữa khỏi, 3 trường hợp tử vong kể từ đầu dịch.

Theo đại diện Bộ Y tế, do tình hình dịch vẫn còn đang phức tạp với nhiều ca nhiễm cộng đồng mới, Lào chưa thể trở lại trạng thái bình thường sau ngày 19/6 tới, khi chính phủ sẽ tiếp tục các biện pháp phòng ngừa, bên cạnh nới lỏng một số quy định khác.

Bộ Y tế Lào cho biết người dân cần thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch cho đến khi không còn ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng để đời sống có thể trở lại bình thường.

Bộ Y tế Lào cũng cho biết một lô vaccine viện trợ từ COVAX gồm 132.000 liều sẽ tiếp tục đến nước này trong tháng 7.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 6.000 viên ma túy từ Lào về Việt Nam

Thanh Thủy |

Đối tượng khai nhận vận chuyển ma túy tổng hợp từ Savannakhet sau đó đưa về sát biên giới, lợi dụng đêm tối vượt biên qua sông Sepone để giao cho người Việt.

Lào cấp chứng nhận tiêm chủng vaccine cho người muốn xuất cảnh

PV |

Bộ Y tế Lào cho biết sẽ cấp chứng nhận tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 bằng tiếng Anh cho người có ý định xuất cảnh, nhưng khuyến cáo quy định về “hộ chiếu vaccine” ở mỗi quốc gia là không giống nhau.

Người nước ngoài tại Lào có thể đi tiêm vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Công dân nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Lào có thể tiêm miễn phí vaccine Covid-19 nhưng không được lựa chọn loại vaccine sẽ tiêm.

Các tỉnh của Lào hỗ trợ khẩn cấp người bị ảnh hưởng lũ lụt

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Xayaboury, bắc Lào, nơi ghi nhận thiệt hại nặng nhất do đợt lũ sau mưa lớn kéo dài trong các ngày 13-14/6 đang gấp rút hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.