Số lượng thai phụ và trẻ em mắc COVID-19 ở Lào vẫn tăng cao

PV |

Bộ Y tế Lào cho biết sẽ điều chỉnh và cải thiện phương pháp điều trị người mắc Covid-19, trong bối cảnh số lượng bệnh nhân là thai phụ và trẻ em vẫn ở mức cao.

Theo số liệu thống kê, kể từ đầu tháng 8, số lượng trẻ em mắc Covid-19 tại Lào là 146 trường hợp, trong khi số thai phụ nhiễm virus là 71 người.

Cục Phó Cục Điều trị và Phục hồi chức năng, Bộ Y tế Lào, bà Sommana Rattana, cho biết tình hình đang trở nên phức tạp hơn khi ngày càng có nhiều trẻ em và thai phụ mắc Covid-19. Nhà chức trách y tế lo ngại các phác đồ hiện tại chưa phù hợp với việc điều trị cho nhóm đối tượng này.

 

Đã có 2 trong số 11 ca tử vong do Covid-19 ở Lào là thai phụ hoặc sản phụ, cho thấy nhóm đối tượng này cần được lưu ý và áp dụng chế độ chăm sóc đặc biệt khi được xác định mắc Covid-19.

Trong khi đó, việc những người trong nhóm nguy cơ cao tiếp tục nhiễm bệnh mà nhà chức trách không thể truy vết làm tăng nguy cơ lây lan và việc ngăn chặn dịch bệnh có thể khó khăn hơn.

Theo bà Sommana, các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ sẽ được điều trị ở trung tâm dã chiến, trong khi ca nặng sẽ được chuyển đến bệnh viện chính như Mittaphab, Setthathirath, 103.

Hiện Lào đã ghi nhận trên 12 nghìn ca mắc Covid-19, với số lượng người mắc trở về từ Thái Lan tiếp tục tăng cao.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào: tình trạng người mắc COVID-19 cải thiện sau khi dùng dược liệu điều trị

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết 300 bệnh nhân Covid-19 ở miền nam Lào sẽ chuẩn bị được cung cấp dược liệu cổ truyền vào tuần này để hỗ trợ điều trị giai đoạn đầu của bệnh.

Số ca lây nhiễm COVID-19 tại Lào tiếp tục ở mức cao, Vientiane ghi nhận ca mắc đã tiêm đủ vaccine

Tổng hợp |

Ngày 21/8, Bộ Y tế Lào thông báo số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã vượt mức 12 nghìn, với 411 trường hợp dương tính được báo cáo từ 2.753 mẫu xét nghiệm thực hiện trong 24h qua.

Bệnh viện liên doanh Lào-Thái ở Vientiane chính thức đi vào hoạt động

Tổng hợp |

Ngày 19/8, lễ khai trương bệnh viện quốc tế Kasemrad International diễn ra với sự tham dự của Bộ trưởng Y tế Lào Bounpheng Phoummalaysith, Đại sứ Thái Lan tại Lào Jedsada Katawethin và các đại diện cổ đông Lào, Thái Lan. Dự án bệnh viện quốc tế Kasemrad International có vốn điều lệ 120 tỷ Kip, khởi công năm 2018 và vừa hoàn thành cơ bản vào tháng 7 vừa qua.

Lào có số ca nhiễm mới kỷ lục, ghi nhận sản phụ tử vong do COVID-19

Tổng hợp |

Lào tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 cao nhất trong vòng 24h, với 440 trường hợp dương tính từ 3.317 mẫu xét nghiệm vừa được thực hiện.