Số nạn nhân thiệt mạng do động đất ở Indonesia tăng lên 162 người

PV |

Số người thiệt mạng trong trận động đất 5,6 độ richter xảy ra ở tỉnh Tây Java của Indonesia đã tăng lên 162 người, theo thống đốc tỉnh này.

Khoảng 326 người khác bị thương với các mức độ nghiêm trọng khác nhau, Thống đốc Tây Java Ridwan Kamil cho biết tại một cuộc họp báo.

Trận động đất xảy ra khu vực Cianjur nằm ở Tây Java vào hôm thứ Hai (21/11) ở độ sâu 10 km, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS).

Trận động đất đã khiến 13.782 người phải di dời – tất cả những người này sẽ được cung cấp chỗ ở tại 14 địa điểm và ít nhất 2.345 ngôi nhà đã bị hư hại.

Theo văn phòng địa phương của Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB), 4 trường học và 52 ngôi nhà bị sập hoặc hư hỏng nặng. Cơ quan này cho biết một nhà thờ Hồi giáo và một bệnh viện cũng bị hư hại.

Các công nhân đang kiểm tra một trường học bị hư hại trong trận động đất ở Cianjur, Tây Java.
Các công nhân đang kiểm tra một trường học bị hư hại trong trận động đất ở Cianjur, Tây Java.

BNPB cho biết không có nguy cơ xảy ra sóng thần, Reuters đưa tin.

Trong khi đó Herman Suherman, một quan chức chính phủ ở Cianjur, nói với truyền thông rằng một số cư dân bị mắc kẹt trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập. Kênh tin tức Metro TV chiếu cảnh hàng trăm nạn nhân đang được điều trị trong bãi đậu xe của bệnh viện.

BMKG cho biết cảnh báo về nguy cơ sạt lở đất, đặc biệt trong trường hợp có mưa lớn, vì 25 dư chấn đã được ghi nhận trong hai giờ sau trận động đất.

Indonesia nằm trên "Vành đai lửa", một dải bao quanh Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra động đất và hoạt động núi lửa. Một trong những khu vực hoạt động địa chấn mạnh nhất trên hành tinh, nó trải dài từ Nhật Bản và Indonesia đến tận California và Nam Mỹ.

Năm 2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ richter ngoài khơi đảo Sumatra ở phía Bắc Indonesia đã gây ra một cơn sóng thần tấn công 14 quốc gia, giết chết 226.000 người dọc theo bờ biển Ấn Độ Dương, hơn một nửa trong số đó ở Indonesia.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Ít nhất 50 người thương vong trong trận động đất ở Indonesia

PV |

Indonesia xác nhận có tới 20 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương trong trận động đất có độ lớn 5,6 xảy ra chiều 21/11 ở vùng Cianjur thuộc tỉnh Tây Java.

Động đất có độ lớn 3,7 tại Lào, cách biên giới Việt Nam 18km

Hoàng Nam |

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần tiếp tục theo dõi diễn biến động đất tại tỉnh Phongsaly, Lào, giáp tỉnh Điện Biên để cập nhận trên phương tiện thông tin đại chúng và tới địa phương.

Nguyên nhân động đất liên tiếp xảy ra tại Kon Tum

PV |

Theo đại diện Viện Vật lý địa cầu, nguyên nhân gây ra các trận động đất tại tỉnh Kon Tum trong thời gian gần đây là do hồ chứa nước thủy điện.

Kon Tum xảy ra 12 trận động đất liên tiếp trong 9 tiếng đồng hồ

Thanh Mai |

Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.