Tai nạn kinh hoàng do đua xe tại Vientiane

Tổng hợp |

Một thanh niên đua xe bị gãy lìa tay phải sau khi gặp tai nạn vào đêm qua trên đường Phonthan, trung tâm thành phố Vientiane.


Theo cơ quan cứu hộ 1624, vụ tai nạn khiến 3 người bị thương, bao gồm hai phụ nữ và một nam thanh niên, do một pha đua xe trái phép khiến 1 xe bị ngã, 1 xe phía sau tránh gấp và va chạm với thêm một xe khác.

Thông tin ban đầu cho thấy nam thanh niên ngã xe và đứt lìa tay phải và gãy chân trái, được đưa vào viện trong tình trạng thương nặng.

Theo lời kể của người đi đường, thanh niên đang tham gia đua xe và cố gắng tránh một xe khác trước khi gặp tai nạn thảm khốc.

 

Tuy nhiên, không có nhiều ý kiến trên mạng xã hội tỏ ra thông cảm với tai nạn này. Hầu hết đều tỏ ra bức xúc với nhóm thanh niên thường xuyên tụ tập đua xe, bốc đầu trên các tuyến phố trung tâm ở Vientiane, khiến người dân phàn nàn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Năm 2020, Lào ghi nhận hơn 1.000 người chết do tai nạn giao thông tại Lào, con số này khả năng chưa được thống kê hết, khi số vụ tai nạn thực tế được cho là cao hơn 30%, theo số liệu từ Cục Cảnh sát giao thông Lào.

Các nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông ở Lào là tài xế sử dụng rượu bia và lái xe ẩu, trong khi ý thức chấp hành luật chưa cao.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Ôtô gây tai nạn liên hoàn ở Quảng Trị: Thêm một học sinh tử vong

Hưng Thơ |

Sau khi bị xe ôtô gây tai nạn liên hoàn, nữ học sinh lớp 8 rơi xuống sông. Được người dân ứng cứu, đưa lên bờ và đem đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Xe ô tô gây tai nạn liên tiếp khiến một học sinh rơi xuống sông tử vong và 3 học sinh khác bị thương

Q.H |

Ngày 26/2/2021, cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến một học sinh tử vong và 3 em khác bị thương.

75 người chết vì tai nạn giao thông sau 5 ngày Tết

PV |

Theo Cục Cảnh sát giao thông, trong 5 ngày nghỉ Tết Tân Sửu tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục giảm cả ba tiêu chí số vụ, số người chết và người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái.

Lào tổ chức đua xe đạp “Tour de Khammuan” xuyên Vườn quốc gia Nakai

PV |

Chiến dịch “người Lào du lịch Lào” (“Lao thiew Lao”) chuẩn bị tiến hành các hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 đối với lĩnh vực này.