Tạm ngừng một số hoạt động vận tải hành khách ở Lào

Tổng hợp |

Hãng hàng không Quốc gia Lào (Lao Airlines) vừa ra thông báo theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng về tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Do đầu mối chính của các chặng bay nằm ở thành phố Vientiane, nơi đã bị phong tỏa trong ít nhất 14 ngày theo lệnh của Thủ tướng Lào sau khi nước này ghi nhận số ca mắc Covid-19 đột biến trong vòng 2 năm qua, với 28 ca dương tính được xác định trong một ngày. Lao Airlines thông báo sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay nội địa cho đến ngày 5 tháng 5.

Theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Lào, tất cả các hình thức giao thông công cộng như xe buýt và máy bay giữa thành phố Vientiane và các tỉnh sẽ bị đình chỉ tạm thời.

 

Giám đốc thương mại của Lao Airlines, ông Noudeng Chanthaphasouk cho biết các chuyến bay nội địa được tạm ngừng theo yêu cầu của chính phủ. Trước đó, hãng vẫn phục vụ các chặng bay giữa các địa phương của Lào từ Vientiane đến Luang Prabang, Luang Namtha, Phongsaly và Oudomxay.

Cũng trong hôm nay, bến xe phía Nam thành phố Vientiane cũng đã đóng cửa, đặt rào chắn không tiếp nhận hành khách, trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị phong tỏa thủ đô của Thủ tướng.

Trước khi xảy ra đợt lây nhiễm cộng đồng xuất phát từ ca bệnh thứ 59, ngành du lịch Lào đã bắt đầu khởi sắc sau một năm hạn chế trong đại dịch, với nhiều chuyến bay của Lao Airlines được bổ sung vào dịp Tết cổ truyền Bun Pimay. Sự bùng phát dịch gây ra lo ngại làm trì hoãn đà phục hồi của các dịch vụ liên quan đến du lịch.

Theo ông Noudeng, trong vài tuần trở lại đây, các chuyến bay nội địa gần như kín chỗ vì nhiều người muốn đi du lịch và nghỉ dưỡng hơn, tuy nhiên điều này đã chấm dứt sau đợt bùng phát dịch vừa rồi.

Tuy nhiên, Lao Airlines sẽ tiếp tục khai thác các chuyến bay từ Vientiane đến Côn Minh, Trung Quốc, hai lần một tuần cũng như các chuyến bay nhân đạo từ Vientiane đến Incheon ở Hàn Quốc hai lần mỗi tháng để đưa người có nhu cầu nhập cảnh vào Lào.

Tính đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 của Lào là 94 trường hợp, không có ca tử vong, 45 người đang được điều trị tại các bệnh viện trên khắp cả nước. Hầu hết các ca mắc mới Covid-19 của Lào là lây nhiễm cộng đồng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hàng nghìn người đi đăng ký tiêm vaccine COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Kể từ đầu tuần này, theo lời vận động của Chính phủ, hàng nghìn người đã đến đăng ký tiêm vaccine Covid-19 tại các cơ sở y tế, địa điểm công cộng do nhà chức trách chỉ định.

Lào tăng cường tuần tra biên giới để phòng chống lây lan COVID-19

Tổng hợp |

Cơ quan chức năng các tỉnh của Lào đang đẩy mạnh tuần tra, tăng cường kiểm soát khu vực biên giới để phát hiện sớm và ngăn chặn hoạt động nhập cảnh bất hợp pháp từ Thái Lan có nguy cơ mang theo virus Covid-19 vào nước này.

Phát hiện ổ nhóm đưa 13 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Lào

PV |

Trong hai ngày 18/4 và 19/4, Đồn Biên phòng Si Pha Phìn tỉnh Điện Biên phát hiện 2 đường dây đưa 13 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Lào.

Hàng trăm vụ tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ Bun Pimay Lào 2021

Tổng hợp |

Giai đoạn 3 ngày nghỉ tết cổ truyền Bun Pimay Lào 2021 từ 14-16/4 vừa qua, lực lượng chức năng ghi nhận hơn 220 vụ tai nạn giao thông trên các tuyến đường cả nước, làm hư hỏng hơn 400 phương tiện, bị thương 390 người và 30 trường hợp tử vong.