Tặng 7 tấn gạo và mỳ tôm cho nhân dân, lực lượng chức năng của Việt Nam và Lào

Nguyễn Thành Phú |

Sáng 17-4, tại Cửa khẩu phụ Thanh - Đenvilay, Đồn Biên phòng Thanh, BĐBP Quảng Trị phối hợp với các doanh nghiệp ở thị trấn Lao Bảo và xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) trao tặng gạo, mỳ tôm cho nhân dân và lực lượng chức năng của Lào và Việt Nam.

Đồn Biên phòng Thanh và các nhà hảo tâm tặng gạo, mỳ tôm cho nhân dân cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an 92, Lào. Ảnh: Thành Phú
Đồn Biên phòng Thanh và các nhà hảo tâm tặng gạo, mỳ tôm cho nhân dân cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an 92, Lào. Ảnh: Thành Phú

Đợt này, Đồn Biên phòng Thanh và các nhà hảo tâm đã tặng 5 tấn gạo và 700 thùng mỳ tôm cho nhân dân 4 bản gồm: Pa Lọ, Pả Riềng, Đenvilay, Xi Ổi thuộc huyện Noòng, tỉnh Sa La Van và cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an 92 (Lào); tặng 2 tấn gạo cho những gia đình khó khăn ở xã Xy, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Đồn Biên phòng Thanh và các nhà hảo tâm tặng gạo cho những gia đình khó khăn thuộc xã Xy, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Ảnh: Thành Phú
Đồn Biên phòng Thanh và các nhà hảo tâm tặng gạo cho những gia đình khó khăn thuộc xã Xy, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Ảnh: Thành Phú

Nhân dịp này, các doanh nghiệp cũng đã tặng cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh 100 thùng bánh quy. Tổng trị giá đợt tặng lần này là khoảng 180 triệu đồng.

Đây là nguồn động viên rất lớn đối với các lực lượng chức năng cũng như nhân dân của Lào và Việt Nam trong những ngày gồng sức để phòng, chống dịch COVID-19 trên biên giới.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5 điểm:

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

(Nguồn: Báo Biên phòng)

TAGS

Hàng chục nghìn người cần được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID- 19

Tiến Nhất |

Dịch COVID- 19 khiến mức tăng trưởng của một số ngành kinh tế của Quảng Trị như: công nghiệp, du lịch dịch vụ, bán lẻ hàng hóa… tăng trưởng chậm, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, hiện tỉnh có hàng chục nghìn đối tượng là hộ nghèo, bảo trợ xã hội, người lao động cần được hỗ trợ vượt qua khó khăn…

Đưa mô hình trạm rửa tay dã chiến phòng, chống dịch vào hoạt động

Huệ Tùng |

Tại trạm rửa tay, có hướng dẫn quy trình rửa tay 6 bước theo khuyến cáo của ngành y tế để người dân thực hiện đúng cách; có trang bị nước rửa tay, hộp giấy khô và bố trí thùng rác.

Hạt gạo nghĩa tình sẻ chia với phía bạn Lào trong mùa dịch COVID- 19

Yên Mã Sơn |

Ngày 16/4/, huyện Hướng Hoá (Quảng Tri) đã tổ chức hỗ trợ 10 tấn gạo cho 20 bản kết nghĩa thuộc các huyện Sê Pôn, huyện Mường Noòng (Savannakhet) và huyện Sa Muồi (Salavan, Lào) để chia sẻ khó khăn trước ảnh hưởng của đại dịch COVID- 19.

Hoàn cảnh của cậu học trò nghèo

Hà Trang |

Sinh ra vốn đã thiệt thòi vì không có bố, hơn 1 tuổi thì mẹ đi lấy chồng khác, Trần Hoàng Long (11 tuổi) ở thôn 2, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) được ông bà ngoại già yếu nuôi nấng, chăm sóc.