Tàu Trung Quốc tái khởi động các chuyến du lịch phi pháp ra Hoàng Sa

Thanh Mai |

Bất chấp phản đối của Việt Nam, Trung Quốc ngày 9-12 ngang nhiên bắt đầu lại các tour du lịch ra quần đảo Hoàng Sa.

Bất chấp phản đối của Việt Nam, ngày 9-12, Trung Quốc ngang nhiên tổ chức lại các tour du lịch ra quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Thậm chí, Thời báo Hoàn Cầu còn cho biết vé cho các tour tháng 12 đã được bán gần hết.

Tàu Nanhai Dream của Trung Quốc
Tàu Nanhai Dream của Trung Quốc

Tour du lịch nói trên xuất phát từ thành phố Tam Á trên đảo Hải Nam của Trung Quốc. Đây là tuyến du lịch đầu tiên tại châu Á hoạt động trở lại sau 11 tháng gián đoạn vì dịch COVID-19. Một tàu du lịch khác là Changle Gongzhu dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động lại vào ngày 10/12. Thời báo Hoàn Cầu đưa tin các tour du lịch này tuân thủ “những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt”. 

Trước đó, vào ngày 3/12, bình luận về động thái gần đây của Trung Quốc trên Biển Đông gần đây, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam nhiều lần khẳng định, mọi hoạt động tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không có sự cho phép của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm pháp luật quốc tế, không có giá trị pháp lý.

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo, hủy bỏ và chấm dứt việc tổ chức các tour du lịch tới khu vực này cũng như các hành động có thể làm gia tăng căng thẳng, phức tạp tình hình, đi ngược lại Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), không có lợi cho việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác ở Biển Đông cũng như nỗ lực của các nước trong đàm phán Bộ quy tắc ứng xử ở biển Đông (COC) và quan hệ 2 nước Việt – Trung”.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng một lần nữa Việt Nam khẳng định có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nguy cơ dịch COVID- 19 bùng phát tại huyện biên giới Trung Quốc giáp với Lào

Tổng hợp |

Ngày 7/12 vừa qua Ban Chỉ huy tổ chỉ đạo công tác ứng phó dịch Covid-19 huyện Mãnh Lạp, châu tự trị Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam đã ra thông báo khẩn cấp về việc đóng cửa các cơ sở giải trí trên địa bàn toàn huyện bắt đầu từ ngày 3/12/2020.

Hơn 18 tỉ đồng hỗ trợ tàu cá tham gia khai thác trên các vùng biển xa

Thục Quyên |

UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định phê duyệt danh sách và bố trí kinh phí hỗ trợ nhiên liệu cho tàu cá theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

“Đầu tàu” trong phong trào chữ thập đỏ

Anh Vũ |

Tham gia công tác hội chữ thập đỏ (CTĐ) hơn 30 năm nay, với tinh thần trách nhiệm cao, tấm lòng nhân ái và bầu nhiệt huyết của mình, anh Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch Hội CTĐ xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho không biết bao nhiêu người, bao nhiêu mảnh đời bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống. Anh là “đầu tàu” trong phong trào CTĐ ở địa phương.

Kêu gọi hơn 2300 tàu thuyền tránh trú bão an toàn

Mai Trang – Minh Dương |

Nhằm ứng phó với bão số 13, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương yêu cầu các địa phương ven biển rà soát, kêu gọi ngư dân và các chủ phương tiện tàu thuyền tìm nơi tránh trú, giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra bão.