Thái Lan áp phí nhập cảnh đối với du khách nước ngoài từ ngày 1/6

PV |

Truyền thông Thái Lan đưa tin ngày 14/2 dẫn lời Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan ông Phiphat Ratchakitprakarn cho biết, theo đề xuất của Ủy ban Chính sách Du lịch Quốc gia, việc đề xuất thu phí nhập cảnh đối với du khách nước ngoài đã được thông qua tại cuộc họp nội các Thái Lan ngày 14/2 và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6.

 
Phí vào cửa chủ yếu được chia thành hai loại, trong đó khách du lịch nhập cảnh bằng đường hàng không phải trả 300 baht/người và khách du lịch nhập cảnh bằng đường bộ và đường thủy phải trả 150 baht/người.

Ngoài ra, đối với những người mang hộ chiếu Thái Lan; những người quá cảnh qua Thái Lan bằng giấy thông hành công vụ hoặc giấy đi lại trong ngày; khách du lịch trong ngày đi du lịch bằng tàu du lịch; những người mang hộ chiếu ngoại giao, lãnh sự hoặc công vụ; trẻ sơ sinh và trẻ em nước ngoài dưới 2 tuổi; Phi hành đoàn hàng không và người nước ngoài có giấy phép lao động Thái Lan được miễn phí nhập cảnh nói trên.

Theo chính quyền Thái Lan, phí vào cửa do khách du lịch nước ngoài trả nhằm mục đích sử dụng để quản lý và phát triển ngành du lịch, bao gồm cả việc cung cấp bảo hiểm cho khách du lịch nước ngoài trong chuyến du lịch của họ ở Thái Lan.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Lào, Thái Lan có thể mở lại một số cửa khẩu biên giới

Tổng hợp |

Chính quyền Lào và Thái Lan đang tìm cách mở cửa lại 4 cửa khẩu biên giới giữa tỉnh Nongkhai với thủ đô Vientiane.

Thái Lan sẽ thu phí nhập cảnh đối với khách du lịch từ tháng 6

Tổng hợp |

Chính quyền Thái Lan cho biết phí nhập cảnh 300 THB sẽ được áp dụng đối với khách quốc tế kể từ tháng 6 trở đi.

Thái Lan thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ cuối năm

PV |

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự kiến nước này sẽ đạt mức doanh thu hơn 37 tỷ baht (hơn 1 tỷ USD) từ du lịch trong dịp nghỉ lễ cuối năm 2022.

Thái Lan đón lượt du khách thứ 10 triệu trong năm 2022

PV |

Nhiều hoạt động chào mừng du khách nước ngoài đã được tổ chức tại 7 sân bay và 2 cửa khẩu biên giới trên khắp đất nước Thái Lan, trong bối cảnh nước này ghi nhận 10 triệu lượt du khách tính đến ngày 10/12/2022.