Thái Lan bãi bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời

Gia Hân |

Ngày 17/6, Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA) Thái Lan thông báo, kể từ ngày 1/7, tất cả du khách sẽ không còn phải đăng ký thẻ Thái Lan hoặc mua bảo hiểm du lịch để vào Thái Lan.

Thẻ Thái Lan là một nền tảng trực tuyến nơi khách du lịch được yêu cầu gửi các tài liệu và thông tin trước khi nhập cảnh vào Thái Lan.

Tuy nhiên, khách du lịch vẫn phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Những bằng chứng đó sẽ được nhân viên hàng không kiểm tra trước khi khởi hành.

 
Du khách đi dạo trên bãi biển ở Koh Pai ở Krabi, Thái Lan. Ảnh: CNA

Với việc quốc gia này đang tiến gần đến giai đoạn coi COVID-19 là bệnh đặc hữu, CCSA cho biết họ đã quyết định loại bỏ nhiều hạn chế hơn đã được áp dụng trước đây.

Khẩu trang vẫn sẽ được khuyến khích cho công chúng nhưng không bắt buộc ở ngoài trời trừ khi khu vực đông đúc hoặc không thông thoáng. 

Đối với môi trường trong nhà, khẩu trang sẽ tiếp tục được yêu cầu. Tuy nhiên, theo CCSA, mọi người có thể tháo khẩu trang trong khi thực hiện một số hoạt động như ăn uống, tập thể dục, chăm sóc hoặc dịch vụ liên quan đến các vùng trên khuôn mặt cũng như biểu diễn nghệ thuật.

Các tụ điểm giải trí về đêm sẽ được phép hoạt động như bình thường, dựa trên các quy định trước đại dịch. Theo CCSA, điều này có nghĩa là một số địa điểm nhất định sẽ có thể kéo dài hoạt động đến 2h sáng trong khi những địa điểm khác sẽ tiếp tục đóng cửa vào nửa đêm.

Việc kiểm tra nhiệt độ trong các tòa nhà sẽ không còn được yêu cầu trừ khi khu vực đó có nguy cơ lây truyền COVID-19 cao.

Đối với các cuộc tụ họp đông người, người phát ngôn của CCSA Taweesin Visanuyothin cho biết xét nghiệm kháng nguyên nhanh sẽ chỉ được yêu cầu đối với những cá nhân bị nghi ngờ có COVID-19.

Ông nói: "Việc xét nghiệm kháng nguyên sẽ chỉ được thực hiện với những trường hợp nghi ngờ có biểu hiện về đường hô hấp. Trong trường hợp tụ tập đông người trên 2.000 người, vui lòng thông báo cho Ủy ban bệnh truyền nhiễm các tỉnh hoặc ở Bangkok để theo dõi và ngăn ngừa lây truyền", ông nói.

Việc nới lỏng các biện pháp này sẽ có hiệu lực sau khi thông báo được chính thức đăng trên Công báo Hoàng gia, có thể diễn ra ngay sau cuộc họp Nội các vào tuần tới.

Thái Lan đã báo cáo 1.967 trường hợp nhiễm COVID-19 mới và 19 trường hợp tử vong vào ngày 17/6.

CCSA cũng báo cáo rằng có 348.699 lượt khách quốc tế đến Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 1/6 đến ngày 1/6. Phần lớn du khách đến từ Malaysia, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam và Mỹ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Lần đầu tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh

Văn Đức |

Ngày 16/6, tại thành thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Cục Xúc tiến Thương Mại Quốc tế, Bộ Thương Mại (Chính phủ Hoàng gia Thái Lan), Văn phòng Thương Mại, Đại sứ quán Vương Quốc Thái Lan tại Hà Nội, đã phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD, tổ chức tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh.

Thái Lan dự báo sẽ bước vào chu kỳ tăng lãi suất cơ bản

Ngọc Quang |

Nền kinh tế Thái Lan sẽ tiếp tục phục hồi và có thể mở rộng nhanh hơn dự kiến trước đó, do nhu cầu trong nước mạnh hơn và lượng khách du lịch nước ngoài tăng lên.

Người Lào tấp nập sang Thái Lan để đổ xăng

Tổng hợp |

Truyền thông Thái Lan cho biết lượng lớn người Lào đang đến tỉnh Nongkhai giáp biên giới để đổ xăng cho phương tiện, với nguồn cung dồi dào và giá thấp hơn.

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan ở chung kết SEA Games 31, lần thứ 7 giành huy chương vàng

Huy Khánh |

Giành chiến thắng 1-0 trước tuyển nữ Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam giành tấm huy chương Vàng bóng đá nữ SEA Games 31 và thiết lập nên kỷ lục mới.