Thái Lan bắt giữ đối tượng buôn bán phụ nữ từ Lào

Tổng hợp |

Cảnh sát nhập cư Thái Lan đã bắt giữ hai đối tượng ở Nong Khai vào tuần trước vì cáo buộc buôn bán phụ nữ Lào vào nước này để hoạt động mại dâm. 

Hai đối tượng được xác định là Somsak Buakhem, 46 tuổi và Vacharapong Ratchaburi, 21 tuổi. Họ bị bắt vì tình nghi buôn bán phụ nữ từ Lào, đưa nạn nhân đi qua sông Mekong vào tỉnh Leoy của Thái Lan trước khi được đưa đi cư trú bất hợp pháp tại huyện Tha Bo của Nong Khai.

Hồi cuối tháng 9 vừa qua, nhà chức trách nhập cư đã đề nghị tòa án tỉnh Nong Khai phê chuẩn quyết định bắt các đối tượng trên vì tội giúp công dân nước ngoài vượt biên trái phép và che giấu khỏi lực lượng chức năng.

 

Cũng ở diễn biến liên quan, một số đối tượng khác cũng bị bắt gần đây với tội danh tương tự. Cảnh sát Thái Lan cho biết đang tiếp tục điều tra để tìm hiểu thêm về nạn buôn người tràn lan trong khu vực, với nhiều đường dây được cho là vẫn đang hoạt động mạnh.

Trong khi đó, Đại sứ quán Thái Lan tại Yangon đã cảnh báo công dân của họ sống ở Myanmar trên Facebook nên lưu ý về những công việc được trả lương cao đáng ngờ được quảng cáo trực tuyến để không bị lừa đảo lao động ở nước ngoài.

Các tổ chức lừa đảo sẽ sử dụng thủ đoạn giữ hộ chiếu của các nạn nhân để họ không thể quay trở lại Thái Lan và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tham gia vào các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp như mại dâm, bị ép buộc sử dụng ma túy…

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Lào tiêu hủy 4,3 tấn ma túy từ heroin đến ma túy đá

PV |

Hưởng ứng Ngày phòng chống ma túy Quốc gia (12/10/2001 – 12/10/2022), nhiều tỉnh thành của Lào đã tiến hành tiêu hủy một khối lượng lớn ma túy bị thu giữ.

Đakrông: Bắt đối tượng vận chuyển 6.000 viên ma túy

Ngọc Trang |

Ngày 16/10, Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung (Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) bắt giữ đối tượng vận chuyển 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Bắt 5 đối tượng mua, bán, vận chuyển trái phép 30.000 viên ma túy

Mạnh Hùng |

Ngày 15/10, BĐBP Quảng Trị và Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung (Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP) vừa phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh thành công Chuyên án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 30.000 viên ma túy tổng hợp.

Savannakhet tiêu hủy lượng lớn ma túy

Tổng hợp |

Nhân kỷ niệm 21 năm ngày phòng chống ma túy quốc gia, Công an tỉnh Savannakhet tổ chức buổi tiêu hủy số lượng lớn ma túy tịch thu từ các vụ án ma túy thời gian vừa qua.