Thái Lan bắt giữ lượng lớn ma tuý vận chuyển từ Lào

Tổng hợp |

Nhà chức trách tỉnh Nongkhai, Thái Lan cho biết họ vừa bắt giữ một lô hàng ma tuý cực lớn được nguỵ trang vận chuyển nhập cảnh nước này từ Lào.

Theo nhà chức trách, số ma tuý gồm gần 4 triệu viên ma amphetamine, 10kg ma tuý đá và các tang vật liên quan có giá trị 100 triệu bath, được giấu trong một xe bồn chở nhiên liệu đang cố gắng xuất cảnh qua cửa khẩu Hữu nghị Lào-Thái Lan từ Vientiane.

 

Các loại ma túy được phát hiện bên trong thùng nhiên liệu rỗng. Tài xế người Thái Lan, người bị bắt tại hiện trường, cho biết anh ta được một phụ nữ Lào thuê chở số ma túy từ Lào vào Thái Lan với tiền công 50.000 bath (hơn 1.500 USD). Số ma tuý được khai nhận lấy từ một địa điểm đã được sắp xếp trước trên đường 450 năm ở thủ đô Vientiane.

Cảnh sát Thái Lan cho biết người phạm tội sẽ phải đối mặt với hình phạt nặng vì đã vận chuyển nhóm hàng ma tuý loại I theo quy định. Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Liên tiếp bắt 3 vụ vận chuyển ma túy và pháo lậu

Trần Khôi |

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Trị đã liên tiếp bắt 3 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy và pháo lậu.

Hướng Hóa: Bắt đối tượng cụt 2 bàn tay tàng trữ trái phép chất ma túy

Trường Nguyên |

Ngày 19/11, thông tin từ Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, trong ngày 17/11, đơn vị phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tiếp tục phát động toàn dân tham gia phòng, chống ma túy trên tuyến biên giới

Nhơn Bốn |

Ngày 16/11, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả 6 tháng thực hiện Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 31/3/2021 của UBND tỉnh về mở đợt cao điểm phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào đoạn qua tỉnh Quảng Trị.

Triệt phá điểm tàng trữ ma túy trái phép tại xã Hướng Phùng

Phước Trung -Phan Vĩnh |

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Hồ Văn Hiếu, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ thêm 116 viên ma túy tổng hợp được cất giấu tinh vi dưới cổng nhà của đối tượng.