Thái Lan bỏ Thailand Pass và bảo hiểm Covid-19 khi nhập cảnh

Tổng hợp |

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa thông tin du khách đến Thái từ ngày 1.7 tới sẽ không cần Thailand Pass (thẻ thông hành cho người nhập cảnh Thái Lan qua đường hàng không) và bảo hiểm Covid-19.

Từ ngày 1.7, du khách nhập cảnh vào Thái Lan chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 có hiệu lực trong vòng 72 giờ. Khách có thể cung cấp giấy tờ này qua bản in hoặc online.

 

Trung tâm Quản lý tình huống Covid-19 (CCSA) của Thái Lan hôm 17.6 vừa phê duyệt việc loại bỏ chương trình đăng ký Thailand Pass và yêu cầu bảo hiểm y tế (trị giá 10.000 USD cho du khách nước ngoài nếu bị Covid-19). Cả hai yêu cầu đã được gỡ bỏ cho công dân Thái Lan từ ngày 1.6.2022.

Trong khi đó, hệ thống Thailand Pass sẽ chỉ được sử dụng cho người nước ngoài báo cáo các triệu chứng của Covid-19 khi ở Thái Lan, theo CCSA.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Pipat Ratchakitprakarn cho biết nước này có thể không bắt buộc đeo khẩu trang, tuy nhiên hướng dẫn chi tiết về vẫn chưa được đưa ra.

Trước đó, Thái Lan cũng bỏ yêu cầu điền tờ khai xuất nhập cảnh với du khách. Chính phủ đang soạn thảo một bộ hướng dẫn mới dành cho khách du lịch khi đến nước này tham quan để phù hợp với tình hình hậu đại dịch.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Kế hoạch mở các tuyến xe buýt kết nối Thái Lan - Lào - Việt Nam

Phạm Kiên - Bá Thành |

Chính phủ Thái Lan đã chấp thuận các cuộc đàm phán xúc tiến mở một tuyến xe buýt kết nối 3 nước.

Giá gạo Thái Lan đi xuống do nhu cầu và đồng nội tệ giảm

Trà My |

Giá gạo 5% tấm của Thái Lan tuần này giảm xuống 430-440 USD/tấn so với mức 450-460 USD/tấn trong tuần trước, trong lúc đồng baht đã rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 5 năm.

Thái Lan bãi bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời

Gia Hân |

Ngày 17/6, Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA) Thái Lan thông báo, kể từ ngày 1/7, tất cả du khách sẽ không còn phải đăng ký thẻ Thái Lan hoặc mua bảo hiểm du lịch để vào Thái Lan.

Lần đầu tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh

Văn Đức |

Ngày 16/6, tại thành thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Cục Xúc tiến Thương Mại Quốc tế, Bộ Thương Mại (Chính phủ Hoàng gia Thái Lan), Văn phòng Thương Mại, Đại sứ quán Vương Quốc Thái Lan tại Hà Nội, đã phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD, tổ chức tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh.