Thái Lan cân nhắc thắt chặt hạn chế đối phó với làn sóng thứ hai

PV |

Nhà chức trách đang theo dõi chặt chẽ diễn biến đợt bùng phát mới tại Bangkok, vốn bắt đầu lan ra nhiều khu vực và khó kiểm soát hơn do có nhiều ca tử vong không liên quan đến các trường hợp trước đó.

Giới chức y tế Thái Lan ngày 2/1 khuyến nghị cần có các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn đối với doanh nghiệp và việc đi lại của người dân ở 28 tỉnh, trong đó có thủ đô Bangkok.

Các biện pháp này bao gồm dừng một số hoạt động tập trung đông người có nguy cơ làm virus lây lan, yêu cầu các doanh nghiệp đóng cửa, kêu gọi người dân làm việc từ nhà và tránh ra khỏi địa phương khi không cần thiết.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trước đó, chính quyền thủ đô Bangkok đã ra lệnh đóng cửa trường học trong 2 tuần, tạm thời đóng cửa các viện dưỡng lão, phòng tập thể thao, quán bar và các quán massage.

Trong ngày 2/1, Thái Lan ghi nhận thêm 26 ca mắc COVID-19 và 1 ca tử vong. Đến nay nước này ghi nhận tổng cộng 7.379 ca mắc và 64 ca tử vong.

Theo người phát ngôn nhóm công tác của chính phủ đối phó với COVID-19 Taweesin Wisanuyothin, nhà chức trách đang theo dõi chặt chẽ diễn biến đợt bùng phát mới tại Bangkok, vốn bắt đầu lan ra nhiều khu vực và khó kiểm soát hơn do có nhiều ca tử vong không liên quan đến các trường hợp trước đó.

Ông Wisanuyothin cho biết nếu khuyến nghị trên được Thủ tướng Prayuth Chan-ocha thông qua, các biện pháp mới có thể có hiệu lực từ ngày 4/1 và sẽ được áp dụng đến cuối tháng 1.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

ĐSQ Việt Nam tại Thái Lan khuyên công dân không về nước bằng đường bộ

Ngọc Quang |

Theo phóng viên TTXVN, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan vừa khuyến cáo công dân Việt Nam tại Thái Lan chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Thái Lan cho phép lao động nhập cư bất hợp pháp được hợp thức hoá

PV |

Cụ thể, những lao động nhập cư bất hợp pháp tới từ ba nước láng giềng là Lào, Campuchia và Myanmar sẽ được ở lại Thái Lan trong 2 năm hoặc tới hết ngày 16/2/2023.

Lào kêu gọi lao động của mình ở Thái Lan hạn chế di chuyển để phòng COVID-19

Tổng hợp |

Đại sứ quán Lào tại Thái Lan kêu gọi lao động của nước này hạn chế di chuyển liên tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Tỉnh của Lào-Thái Lan thảo luận về công tác phòng chống COVID-19

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Champasak, miền nam Lào và tỉnh Ubon Ratchathani của Thái Lan vừa tổ chức hội nghị trực tuyến để thảo luận về việc ban hành biện pháp hợp tác trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.