Thái Lan: Cháy chợ nổi du lịch ở thành phố Pattaya

Đỗ Sinh |

Phóng viên TTXVN tại Thái Lan dẫn truyền thông sở tại cho biết một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại Chợ nổi du lịch ở thành phố Pattaya, tỉnh Chon Buri tối 7/9, phá hủy một phần của chợ nổi này và gây thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 50 triệu baht (tương đương 1,4 triệu USD).


Ngọn lửa được cho là bắt đầu ở khu vực phía Bắc của khu chợ rộng 3 ha thuộc phường Nong Prue, quận Bang Lamung. Do gió mạnh, lửa lan nhanh và thiêu rụi hầu hết các cửa hàng chủ yếu được làm bằng gỗ và các vật liệu dễ cháy tại khu chợ. 

Hơn 20 xe cứu hỏa đã đến hiện trường để dập lửa và đám cháy được khống chế sau khoảng 1 giờ. Một người đàn ông bị ngạt khói nhưng đã hồi phục sau khi được điều trị tại bệnh viện.

Hỏa hoạn đã gây thiệt hại nghiêm trọng. Ảnh: thepattayanews.com
Hỏa hoạn đã gây thiệt hại nghiêm trọng. Ảnh: thepattayanews.com

Sáng 8/9, một đội pháp y đã tới khu chợ để tìm hiểu nguyên nhân vụ hỏa hoạn, trong khi một trung tâm cứu trợ cũng đã được thành lập để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Chợ nổi là một trong những nét văn hóa đặc sắc ở Thái Lan và thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế tới tham quan mỗi ngày.

 (Nguồn: TTXVN)

Năm 2023 có thể lập kỷ lục là năm nóng nhất trong lịch sử loài người

PV |

Theo Phó Giám đốc Cơ quan Theo dõi Biến đổi khí hậu EU, Samantha Burgess, các tháng 6, 7, 8 vừa qua là giai đoạn ấm nhất trong gần 120.000 năm, tức là gần như toàn bộ lịch sử tồn tại của loài người.

BĐBP Quảng Trị: Tiếp tục trao tặng hàng ngàn lá cờ Tổ quốc và móc khóa “đường dây nóng”

Xuân Thế |

Ngày 31/8/2023, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị cho biết, hướng tới chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 – 2023), BĐBP Quảng Trị đã có nhiều việc làm ý nghĩa đối với người dân tại khu vực biên giới nhằm lan tỏa tinh thần yêu nước. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm trong việc bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Giới hạn sinh tồn của con người dưới thời tiết nắng nóng

PV |

Các nhà khoa học từng xác định một thanh niên khỏe mạnh sẽ tử vong khi phải chịu đựng cái nóng 35 độ C trong suốt 6 giờ đồng hồ, kết hợp độ ẩm trong không khí lên tới 100%, song nghiên cứu mới cho thấy "ngưỡng" này trên thực tế có thể thấp hơn đáng kể.

Nắng nóng tiếp diễn tại Trung Bộ

PV |

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 10-11/8, khu vực Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Riêng khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.