Thái Lan chuẩn bị các trại tạm thời trước nguy cơ người di cư từ Myanmar

PV |

Quân đội Thái Lan đang lên kế hoạch xây dựng các trại tị nạn tạm thời ở các tỉnh biên giới phía Nam giáp Myanmar là Ranong và Chumphon, để chuẩn bị ứng phó trước nguy cơ công dân Myanmar có thể chạy sang Thái Lan tránh bạo lực.

Thiếu tướng Santi Sakuntak, chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Thep Satri của quân đội Thái Lan cho biết, nước này sẽ tiếp nhận người từ Myanmar chạy sang Thái Lan vì lý do nhân đạo và gửi họ trở lại sau khi tình hình trở lại bình thường, thay vì thiết lập các trại tị nạn thường trực ở biên giới.

Quân đội Myanmar lái các xe bọc thép trên đường sau khi nắm quyền trong một cuộc đảo chính ở Mandalay, Myanmar ngày 3/2. Ảnh: Reuters
Quân đội Myanmar lái các xe bọc thép trên đường sau khi nắm quyền trong một cuộc đảo chính ở Mandalay, Myanmar ngày 3/2. Ảnh: Reuters

Thái Lan có đường biên giới trên bộ dài hơn 2.400 km với Myanmar, chính quyền nước này bày tỏ lo ngại trước nguy cơ người tị nạn Myanmar có thể chạy sang Thái Lan để tránh tình trạng bạo lực chính trị đang diễn ra.

(Nguồn: VOV-Bangkok)

Thông tin mới nhất về người Việt Nam tại Myanmar

Phương Liên |

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, còn khoảng 600 công dân Việt Nam tại Myanmar.

Biểu tình leo thang tại Myanmar

Hương Thảo |

Suốt đêm trước đến rạng sáng 7/3, tình hình bất ổn tại Myanmar tiếp tục leo thang, khi lực lượng an ninh tiến hành chiến dịch truy quét tại TP Yangon.

Cảnh sát Thái Lan lo ngại người biểu tình Myanmar vượt biên

PV |

Cảnh sát Thái Lan đã tăng cường tối đa canh gác tại biên giới của các tỉnh sát với Myanmar trước làn sóng người biểu tình tại nước láng giềng có thể sẽ tràn vào nước này.

Nhà lãnh đạo Myanmar bị quân đội bắt giữ

Thanh Mai |

Động thái này diễn ra sau nhiều ngày leo thang căng thẳng giữa chính phủ và quân đội sau cuộc bầu cử mà quân đội cho là gian lận.