Thái Lan chuẩn bị mở cửa trở lại toàn bộ các trường học

Ngọc Quang |

Giới chức Thái Lan đã cho phép các trường học trên toàn quốc mở cửa hoạt động bình thường từ ngày 13/8, trong bối cảnh Thái Lan đã trải qua gần 3 tháng không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Ngày 11/8, Văn phòng Ủy ban Giáo dục cơ bản (OBEC) của Thái Lan đã gửi thư cho tất cả cơ sở giáo dục trên cả nước, thông báo về việc có thể mở lại các lớp học như bình thường, song các cơ quan chức năng vẫn khuyến cáo người dân về nguy cơ xảy ra làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh Thái Lan đã trải qua 78 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới nào trong cộng đồng và ngày thứ hai hoàn toàn không ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm bệnh.

Học sinh Thái Lan kiểm tra thân nhiệt khi đén trường. (Ảnh: AFP/Getty)
Học sinh Thái Lan kiểm tra thân nhiệt khi đén trường. (Ảnh: AFP/Getty)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, dù có thể mở cửa hoàn toàn như bình thường từ ngày 13/8, nhưng các trường phải đảm bảo thực hiện 5 biện pháp y tế công cộng, bao gồm kiểm tra sức khỏe, đăng nhập ứng dụng phòng chống COVID-19 có tên gọi ThaiChana, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và giữ vệ sinh tay, và thực hiện giãn cách xã hội. Các hoạt động tụ tập đông học sinh sẽ chỉ được tổ chức sau khi thông báo cho văn phòng y tế địa phương.

Trong khi đó, Cục phó Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan Thanarak Plipat cho biết nước này cần chuẩn bị nhân sự cho các tổ chức và cộng đồng để ứng phó với làn sóng lây nhiễm thứ hai COVID-19 có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Ông cũng nhấn mạnh điều quan trọng nhất là người dân không được hoảng loạn nếu làn sóng thứ hai xuất hiện.

Trước đó, Bộ Y tế Thái Lan cũng cảnh báo quốc gia Đông Nam Á này có thể ghi nhận thêm những ca lây nhiễm mới vì đại dịch vẫn tiếp diễn trên toàn cầu, nhưng khả năng bùng phát trên quy mô lớn ở nước này có thể giảm bớt nếu công chúng duy trì cảnh giác. Hiện Bộ Y tế Thái Lan đang hỗ trợ nghiên cứu, đồng thời lên kế hoạch mua càng nhiều vaccine ngừa COVID-19 càng tốt.

Kể từ tháng 1 vừa qua, Thái Lan ghi nhận tổng cộng 3.351 ca mắc COVID-19, trong đó có 58 trường hợp tử vong.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp sẽ diễn ra vào tháng 12 tới, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia thông báo học sinh lớp 9 và lớp 12 có thể quay lại trường học bắt đầu từ tháng 9.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Giá lợn hơi giảm mạnh, "đóng băng" lợn nhập khẩu từ Thái Lan

Vũ Long |

Ngày 11.8, giá lợn hơi cả 3 miền tiếp tục đà giảm. Giá thịt lợn trên thị trường cũng giảm khoảng 5.000-7.000 đồng/kg. Nhiều doanh nghiệp tạm dừng nhập khẩu lợn từ Thái Lan.

56 lưu học sinh Lào ở Quảng Trị tự ý về nước

Công Điền |

56 lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị đã tự ý bỏ về nước giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa bảo đảm thông thương hàng hóa

Thanh Vân - Biên Cương |

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, các ngành, đơn vị trong tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch COVID-19 cũng như đẩy mạnh phát triển kinh tế trong tình hình mới. Ghi nhận của phóng viên thời sự tại Trung tâm Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.

Chuyên gia đánh giá về vắcxin phòng COVID-19 của Novavax

PV |

Kết quả thử nghiệm cho thấy vắcxin tái tổ hợp trên không chỉ an toàn để tiêm cho người, mà còn tạo ra một trong những phản ứng miễn dịch mạnh nhất chưa từng có đối với virus SARS-CoV-2.