Thái Lan công bố các biện pháp mới ứng phó dịch bệnh

Lan Phương |

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Công báo hoàng gia Thái Lan tối 26/6 đã công bố các biện pháp mới do Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ký ban hành nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19 tại thủ đô cùng vùng phụ cận và 4 tỉnh ở miền Nam.

Những biện pháp mới này sẽ được áp dụng trong 30 ngày kể từ 28/6, bao gồm lệnh cấm phục vụ ăn uống tại nhà hàng, quán ăn ở Bangkok cùng 5 tỉnh lân cận là Nonthaburi, Pathum Thani, Samut Praka, Samut Sakhon và Nakhon Pathom. Các trung tâm mua sắm ở Bangkok và 5 tỉnh này phải đóng cửa trước 9 giờ tối, trong khi các bữa tiệc hay lễ kỷ niệm, hoặc các hoạt động có sự tham gia của hơn 20 người cũng sẽ bị cấm. Ngoài ra, các công trường xây dựng trong 6 tỉnh nói trên sẽ đóng cửa và các khu trại của công nhân sẽ bị phong tỏa để kiềm chế các ổ dịch.

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: THX/TTXVN
Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: THX/TTXVN

Các nhà chức trách sẽ thiết lập các trạm kiểm soát ở Bangkok và 5 tỉnh lân cận để hạn chế việc đi lại và di dời của công nhân xây dựng, đồng thời cũng lập các trạm kiểm soát ở 4 tỉnh ở miền Nam là Narathiwat, Pattani, Songkhla và Yala.

Thái Lan ngày 27/6 ghi nhận thêm 3.995 ca nhiễm mới COVID-19 cùng 42 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca nhiễm lên 244.447 ca, trong đó có 1.912 người không qua khỏi.

* Ngày 27/6, hãng thông tấn Bernama dẫn lời Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin thông báo nước này sẽ kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc - theo kế hoạch trước đó sẽ được gỡ bỏ vào ngày 28/6 - nhằm hạn chế sự lây lan của virus SARS-COV-2 gây bệnh COVID-19.

Thủ tướng Muhyiddin không nêu rõ thời điểm sẽ gỡ bỏ lệnh phong tỏa toàn quốc, song cho biết biện pháp hạn chế sẽ không được nới lỏng cho tới khi số ca mắc COVID-19 tính theo ngày giảm xuống dưới 4.000 ca.

Ngày 26/6, Malaysia thông báo có 5.803 ca nhiễm mới, trong đó 5.793 ca lây nhiễm trong cộng đồng. 

* Cùng ngày, nhà chức trách New Zealand thông báo nước này sẽ duy trì mức cảnh báo dịch bệnh COVID-19 hiện nay tại thủ đô Wellington thêm 2 ngày - đến ngày 29/6, do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh từ một du khách Australia có kết quả dương tính với SARs-CoV-2 sau khi tới thăm thành phố này vào cuối tuần trước. 

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Semenyih, Selangor, Malaysia. Ảnh: THX/TTXVN
Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Semenyih, Selangor, Malaysia. Ảnh: THX/TTXVN

Hiện cơ quan chức năng New Zealand đang tiến hành xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc với ca lây nhiễm nói trên để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng trước khi hạ mức cảnh báo. 

Với mức cảnh báo hiện hành, người dân thành phố Wellington vẫn phải thực hiện các quy định về giãn cách xã hội, trong khi các văn phòng, trường học và công ty kinh doanh vẫn được mở cửa. 

New Zealand cũng đã quyết định ngừng áp dụng miễn cách ly đối với người nhập cảnh từ Australia trong 3 ngày, bắt đầu từ 26/6, trong bối cảnh tại Australia đang bùng phát nhiều ổ dịch mới.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Thái Lan trước nguy cơ hết giường bệnh do số ca mắc mới COVID-19 tăng

PV |

Bộ trưởng Y tế Thái Lan đã đưa ra lời đảm bảo rằng hệ thống y tế công cộng của đất nước sẽ không sụp đổ, bất chấp việc số lượng giường bệnh và nhân viên y tế đang ở mức rất thấp.

Nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới người tiêu dùng Thái Lan

Ngọc Quang-Hữu Kiên |

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan quảng bá sản phẩm của hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam như Dalat Hasfarm (hoa tươi), Dược phẩm Lâm Đồng, Dệt kim Đông Xuân, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Thiên Long…

Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc tiếp tục tuần tra chung trên sông Mekong

Tổng hợp |

Nhà chức trách 4 nước Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc đang triển khai đợt tuần tra chung trên sông Mekong lần thứ 106.

Số người tử vong vì COVID-19 theo ngày tại Thái Lan lập mốc mới

PV |

Nhà chức trách y tế Thái Lan cho biết tại tất cả các bệnh viện nhà nước ở Bangkok, các bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng đã lấp đầy các giường bệnh được chỉ định dành cho bệnh nhân nguy kịch.