Thái Lan ghi nhận mức kỷ lục gần 5.000 ca mắc COVID-19 mới một ngày

Thanh Hà |

Thái Lan ghi nhận mức kỷ lục về số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày lên đến 4.887 ca, sau khi phát hiện ổ dịch trong các nhà tù.

Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ Trung tâm quản lý tình hình COVID-19 Thái Lan (CCSA) cho hay, ngày 13.5, Thái Lan ghi nhận 4.887 ca nhiễm mới trong 24 giờ, với 2.835 ca trong nhà tù và 2.052 ca lây nhiễm cộng đồng. Số ca tử vong do COVID-19 ở Thái Lan trong 24 giờ qua là 32.

Ổ dịch COVID-19 trong các nhà tù khiến số ca COVID-19 của Thái Lan ở mức kỷ lục. Ảnh: AFP.
Ổ dịch COVID-19 trong các nhà tù khiến số ca COVID-19 của Thái Lan ở mức kỷ lục. Ảnh: AFP.

Số ca nhiễm mới ở Thái Lan tăng mạnh sau khi cơ quan cải huấn nước này báo cáo các ổ dịch mới trong hai nhà tù ở Bangkok. Cụ thể, 1.795 tù nhân mắc COVID-19 tại Nhà tù Đặc biệt Bangkok và 1.040 ca mắc mới tại Viện Cải huấn Phụ nữ Trung ương hôm 12.5.

Số ca nhiễm mới công bố ngày 13.5 nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 của Thái Lan lên 93.794 ca, tăng gấp ba lần so với hồi đầu tháng 4, khi đợt bùng phát COVID-19 thứ ba bắt đầu lan từ thủ đô Bangkok.

Tổng số người chết do COVID-19 ở Thái Lan đã tăng lên 518 người kể từ khi đại dịch bùng phát năm ngoái.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Báo Thái Lan nói về cách thức làm mới ngành du lịch ở Việt Nam

Ngọc Quang |

Tờ báo tiếng Anh hàng đầu của Thái Lan đã có bài viết về những nỗ lực của ngành du lịch của Việt Nam trước những tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thái Lan ghi nhận hơn 1.600 ca mắc mới, nhiều nhân viên y tế bị nhiễm

Ngọc Quang |

Làn sóng thứ ba dịch COVID-19 ở Thái Lan cũng đã khiến cho nhiều nhân viên y tế bị nhiễm, chủ yếu là do lây từ các bệnh nhân không thông báo cho các bệnh viện về tình trạng của mình.

Công ty Thái Lan mở "kỳ nghỉ vaccine" để cứu vãn ngành du lịch

Hải Nam |

Một chuyến đi từ Thái Lan tới Mỹ, tiêm vaccine và tận hưởng kỳ nghỉ có giá từ 2.400 – 6.400 USD. Giám đốc một công ty lữ hành Thái Lan cho biết, "chúng tôi phải làm bất cứ thứ gì có thể".

Sắp tham vấn điều tra chống bán phá giá đường mía xuất xứ Thái Lan

Uyên Hương |

Theo Cục Phòng vệ thương mại cho biết phiên tham vấn công khai được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các bên liên quan theo luật định trình bày thông tin và ý kiến liên quan đến vụ việc điều tra.