Thái Lan hoãn triển khai tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Thanh Mai |

Bộ Y tế Thái Lan cho biết chương trình tiêm chủng sẽ được nối lại sau khi có điều tra về ca đông máu. 

Ngày 12/3, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-O-cha và một số thành viên chính phủ đã hủy kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19. Bộ Y tế Thái Lan cũng đưa ra thông báo chính thức về việc này và cho biết chương trình tiêm chủng sẽ được nối lại sau khi có điều tra về các ca đông máu.

Thông báo này được đưa ra sau khi Bộ Y tế Đan Mạch đình chỉ tiêm vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca trong 14 ngày vì xuất hiện các ca đông máu nghiêm trọng sau khi tiêm.

 

Dù vậy, giới chức Đan Mạch chưa xác định có mối liên hệ giữa vaccine với các ca đông máu này và cam kết sẽ sớm đưa ra đánh giá mới về vaccine của AstraZeneca.

Giáo sư, Tiến sĩ Yong Poovorawan, người đứng đầu Trung tâm virus lâm sàng tại Đại học Chulalongkorn cho biết, với việc hoãn này, phía Thái Lan không cho rằng vaccine có vấn đề mà chỉ để chờ xác minh xem có mối liên hệ với các lô vắc xin đã nhận hay vắc xin AstraZeneca hay không.

Thái Lan đã nhận được 117.000 liều vaccine AstraZeneca vào tháng 2/2021 và là nước đầu tiên tại Đông Nam Á tuyên bố tạm hoãn tiêm vaccine của AstraZeneca.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Đà Nẵng tiếp nhận 100 liều vaccine phòng chống dịch COVID-19

PV |

Dự kiến những liều vaccine này sẽ được tiêm cho các y, bác sỹ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, những người nơi tuyến đầu đang thực hiện công tác điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Thái Lan tái khởi động kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19

pv |

Sau nhiều dự đoán và trì hoãn, ngày 9-3, giới chức Thái Lan thông báo đang lên kế hoạch triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 của hãng AstraZeneca từ ngày 11-3, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sẽ là người đầu tiên tiêm loại vaccine này tại Thái Lan.

Vaccine COVID-19: Những lưu ý khi tiêm

Lệ Hà |

Mũi vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19 đầu tiên sẽ tiêm vào ngày 8.3. Đây là vaccine mới và cần có sự chuẩn bị cũng như lưu ý khi tiêm.

Hàn Quốc ghi nhận thêm 3 người tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19

Thanh Mai |

Cơ quan y tế cho biết sẽ gặp 4 chuyên gia về bệnh truyền nhiễm để xác định mối liên hệ của ba ca tử vong và việc tiêm chủng.