Thái Lan lên kế hoạch đón khách du lịch quốc tế, mở cửa kinh tế

Hoài Thanh |

Thái Lan có kế hoạch mở rộng việc tiếp nhận khách du lịch tại các trung tâm du lịch nổi tiếng, trong đó có thủ đô Bangkok và vùng biển Pattaya.


Chính phủ Thái Lan đã công bố kế hoạch mở cửa nền kinh tế sau khi ghi nhận dịch bệnh COVID-19 có xu hướng lắng dịu, một động thái giúp các chỉ số chứng khoán tại Thái Lan trong phiên giao dịch ngày 7/9 lên mức cao nhất trong hai năm trở lại đây.

Nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á dự kiến sẽ nới nỏng các quy định về di chuyển, du lịch đối với khách nước ngoài, nhằm tìm kiếm động lực cho tăng trưởng kinh tế. “Lượng khách quốc tế quay trở lại Thái Lan sẽ tăng mạnh trong năm tới, khi chiến dịch tiêm chủng tại Thái Lan được triển khai trên toàn quốc. Đây sẽ là động lực lớn nhất cho hồi phục kinh tế của Thái Lan”, Srikanya Yathip – Chủ tịch Quỹ Hưu trí Chính phủ Thái Lan nói.

Khách du lịch tại bờ biển vắng người ở Phuket, Thái Lan hồi tháng 7/2021. Ảnh: Bloomberg
Khách du lịch tại bờ biển vắng người ở Phuket, Thái Lan hồi tháng 7/2021. Ảnh: Bloomberg

Theo kế hoạch mới được công bố, Thái Lan từ tháng tới sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách tới nghỉ tại các điểm du lịch có tiếng như thủ đô Bangkok và vùng Pattaya. Chính phủ nước này cũng cho biết có thể sẽ dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp vào cuối tháng này, sau khi dịch COVID-19 có dấu hiệu lắng dịu. Thái Lan trong ngày 7/9 ghi nhận 13.821 ca nhiễm COVID-19 mới, mức thấp nhất trong 6 tuần trở lại đây.

(Nguồn: Báo Tin tức)

Thái Lan đạt kết quả tích cực trong nỗ lực tạo miễn dịch cộng đồng

Ngọc Quang-Hữu Chiến |

Số liệu do Bộ Y tế Thái Lan công bố cho thấy đến nay 25,2 triệu người nước này đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19, trong đó 10 triệu người đã tiêm đầy đủ hai mũi.

Thái Lan cảnh báo đợt lây nhiễm mới, Philippines bỏ phong tỏa ở thủ đô

Ngọc Quang-Minh Châu |

Số ca mắc mới COVID-19 ở Thái Lan có thể lên tới 30.000 ca/ngày trong tháng tới nếu người dân nới lỏng giản cách xã hội và các biện pháp khác.

Thái Lan, Indonesia 'mở cửa' sớm dù dịch còn diễn biến phức tạp

Thanh Mai |

Chính phủ hai nước đi đến quyết định này khi ghi nhận số ca nhiễm mới giảm đáng kể.

Thái Lan cân nhắc nới lỏng hạn chế, Philippines đối mặt đỉnh dịch mới

Bích Liên |

Thái Lan ghi nhận ngày thứ 5 liên tiếp số ca nhiễm mới COVID-19 dưới ngưỡng 20.000 ca; thủ đô Manila của Philippines có thể chứng kiến đỉnh dịch mới trong vài ngày hoặc trong tuần tới.