Thái Lan lên kế hoạch tiêm phòng COVID-19 cho 4 triệu học sinh

PV |

Bộ Giáo dục Thái Lan có kế hoạch tiêm vaccine Pfizer cho 4 triệu học sinh của nước này trong độ tuổi từ 12 tới 18 vào tháng 9 tới để học sinh có thể quay trở lại trường học một cách bình thường.

Trong kế hoạch mà Bộ Giáo dục Thái Lan đưa ra, họ sẽ triển khai ngay lập tức tiêm 3 triệu liều Pfizer cho học sinh từ tháng 9/2021 trên toàn quốc. Đồng thời cũng sẽ tìm kiếm nguồn cung để có thể có thêm hơn 1 triệu liều nữa để đủ cho hơn 4 triệu học sinh. Bộ Giáo dục Thái Lan cũng cho biết, chương trình tiêm chủng này dự kiến sẽ hoàn thành một tháng trước khi các trường học được mở cửa trở lại.

Nhân viên khử trùng tại một trường học ở Bangkok. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)
Nhân viên khử trùng tại một trường học ở Bangkok. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Ngoài ra, Bộ Giáo dục Thái Lan cho hay 600.000 tới 900.000 giáo viên trên cả nước cũng đã được tiêm chủng ít nhất 1 mũi. Thái Lan hiện tại đã nhận được 1,5 triệu liều vaccine Pfizer do Mỹ viện trợ từ đầu tháng 8/2021 và nước này đã thông qua kế hoạch mua thêm loại vaccine trên để phục vụ cho chương trình tiêm chủng của mình.

Tình hình dịch bệnh tại Thái Lan trong tuần qua cũng đã có những dấu hiệu khả quan khi số ca mắc mới tại nước này đang có xu hướng giảm nhờ việc phủ vaccine nhanh chóng tại các khu vực chịu ảnh hưởng lớn như thủ đô Bangkok. Thái Lan tuần qua cũng đã thông qua việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch như cho phép mở cửa trở lại các trung tâm thương mại, nhà hàng và sân thể thao ngoài trời. Tuy nhiên, người dân tại các vùng nguy cơ cao vẫn phải hạn chế đi ra khỏi nhà và áp đặt giờ giới nghiêm từ 21h tối hôm trước đến 4h sáng hôm sau.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Thái Lan cân nhắc nới lỏng hạn chế, Philippines đối mặt đỉnh dịch mới

Bích Liên |

Thái Lan ghi nhận ngày thứ 5 liên tiếp số ca nhiễm mới COVID-19 dưới ngưỡng 20.000 ca; thủ đô Manila của Philippines có thể chứng kiến đỉnh dịch mới trong vài ngày hoặc trong tuần tới.

Thái Lan phát triển robot rút vaccine hỗ trợ chiến dịch tiêm phòng Covid-19

PV |

Hệ thống robot rút vaccine do Đại học Chulalongkorn phát triển cho phép tối ưu hoá lượng vaccine cho mỗi mũi tiêm và có thể giúp tăng 20% số lượng liều tiêu chuẩn trong mỗi lọ chứa.

Thái Lan phát hiện các biến thể phụ của chủng Delta

PV |

Bốn biến thể phụ của chủng Delta mới được tìm thấy trong các mẫu bệnh do một bệnh viện ở Thái Lan phân tích, các biến thể phụ này có trong các mẫu được gửi tới từ khắp Thái Lan.

Dịch COVID-19 tại Thái Lan có thể đã đạt đỉnh

PV |

Trung tâm quản lý tình hình Covid-19 của Thái Lan cho biết, các chỉ số đang có dấu hiệu tích cực với đường cong dịch tễ của số ca nhiễm mới tại nước này không còn theo dấu hiệu thẳng đứng và có xu hướng các ca nhiễm mới đang chững lại.