Thái Lan mạnh tay xử lý tình trạng ''thổi giá'' khẩu trang y tế

Anh Hiển |

Những người "thổi" giá khẩu trang lên bán kiếm lời sẽ đối diện với mức phạt tù có thể lên tới bảy năm hoặc án phạt tiền 140.000 baht (tương đương 4.632 USD).

Ngày 23/12, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit đã đưa ra cảnh báo với tình trạng đẩy giá khẩu trang của những người bán hàng ven đường.

Trong thông báo, Phó Thủ tướng Jurin Laksanawisit khẳng định: "Từ giờ lúc này, tất cả các khẩu trang y tế phải được bán ở mức 2,5 baht (khoảng 0,083 USD) cho mỗi chiếc. Những ai vi phạm có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù."

Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cũng theo thông báo, những người "thổi" giá khẩu trang lên bán kiếm lời sẽ đối diện với mức phạt tù có thể lên tới bảy năm hoặc án phạt tiền 140.000 baht (tương đương 4.632 USD).

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Jurin Laksanawisit cũng khẳng định Thái Lan đủ khả năng cung ứng khẩu trang mà người dân cần.

Ông Laksanawisit nói: "Chúng tôi có hơn 11 nhà máy với khả năng sản xuất lên tới 1,2 triệu chiếc khẩu trang mỗi ngày. Chúng tôi có đủ khả năng cung ứng."

Động thái mới nhất của chính phủ Thái Lan là một trong những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại quốc gia Đông Nam Á này.

Hiện có bốn địa phương ở Thái Lan chính thức áp dụng các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh do đang phải đối mặt với nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm mới COVID-19.

Tỉnh Samut Sakhon, nơi có khu chợ hải sản là tâm điểm của đợt bùng phát dịch bệnh, đã tăng cường các biện pháp ngăn chặn, tuyên bố địa phương này hiện là "khu vực cách ly" từ ngày 19/12 đến ngày 3/1.

Trong khi đó, hai tỉnh Samut Songkram và Samut Prakan đã công bố lệnh phong tỏa cho tới ngày 4/1, đóng cửa các địa điểm công cộng và hủy tất cả các sự kiện công cộng.

Ngoài ra, tỉnh Chiang Mai ở miền Bắc Thái Lan đã áp dụng biện pháp phong tỏa tại ba huyện Tha Ton, Malika và Mae Ai.

Tính đến trưa 23/12, tại Thái Lan đã có tổng cộng 5.762 ca mắc COVID-19, trong đó có 60 ca tử vong.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Tổng thống Chile bị phạt 3.500 USD vì không đeo khẩu trang

Gia Hân |

Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã nộp phạt sau khi tạo dáng chụp ảnh trên bãi biển với một người khác mà không đeo khẩu trang theo quy định phòng dịch COVID-19.

Không đeo khẩu trang khi đi máy bay bị phạt tới 3 triệu đồng

PV |

Cục Hàng không yêu cầu hành khách đeo khẩu trang suốt chuyến bay. Người vi phạm bị xử phạt tới 3 triệu đồng.

Hướng dẫn mới của WHO về đeo khẩu trang tại vùng dịch

PV |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa ban hành những hướng dẫn mới, trong đó siết chặt hơn việc đeo khẩu trang tại các vùng lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ngồi uống bia trên vỉa hè, 3 người không mang khẩu trang bị phạt 6 triệu

Thanh Mai |

Theo ghi nhận của Tổ liên ngành phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, có nhiều người thực hiện tốt quy định nhưng có những người tỏ ra chống đối.