Thái Lan mở cửa khẩu với Vientiane vào tháng tới

Tổng hợp |

Trong lộ trình mở cửa đất nước, nhà chức trách Thái Lan thông báo sẽ mở lại cửa khẩu đường bộ giữa Nongkhai và Vientiane của Lào vào tháng tới.

Cơ quan Kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Thái Lan cho biết đã thông qua kế hoạch nới lỏng quy định nhập cảnh đối với khách quốc tế cũng như công dân Thái Lan trở về nước.

Kể từ ngày 16/12, chính sách nới lỏng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người nhập cảnh theo chương trình du lịch TEST & GO, Sandbox và chương trình cách ly y tế.

 

Theo thông báo, kể từ 24/12, khách quốc tế có thể nhập cảnh Thái Lan qua cửa khẩu Nongkhai nếu đã tiêm đu vaccine và cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Người từ 63 quốc gia được phê duyệt trước đó, bao gồm cả Lào sẽ được nhập cảnh Thái Lan theo chương trình mới và mua bảo hiểm không dưới 50.000 USD.

Người trưởng thành phải được tiêm đủ vaccine đã được phê duyệt ít nhất 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72h trước khi đến Thái Lan.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Lào, Thái Lan lên kế hoạch mở lại biên giới cho du lịch trong ngày

Tổng hợp |

Cơ quan chức năng Lào, Thái Lan vừa lập uỷ ban liên hợp để nghiên cứu xây dựng cơ chế mở lại cửa khẩu biên giới trên bộ, sau thời gian dài phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thái Lan phát hiện ca nhiễm biến thể AY.4.2 đầu tiên

BT |

Bộ Y tế Thái Lan cho biết đã phát hiện ca nhiễm biến thể AY.4.2 - một biến thể của chủng Delta đầu tiên tại nước này.

Công dân Lào được tiêm vaccine Covid-19 tại Thái Lan

Tổng hợp |

Đại sứ quán Lào tại Thái Lan thông báo, công dân Lào sống ở Thái Lan muốn tiêm liều đầu tiên hoặc liều thứ hai của vắc xin AstraZeneca có thể đăng ký tại các trung tâm tiêm chủng ở Bangkok.

Thái Lan bắt đầu tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 12 tuổi

Ngọc Quang |

Học sinh tại 29 tỉnh trong vùng “đỏ sẫm” thuộc diện kiểm soát nghiêm ngặt và tối đa sẽ được tiêm chủng trước và sau đó sẽ mở rộng ra các vùng khác trên cả nước.