Thái Lan nối lại nhập khẩu bộ xét nghiệm COVID-19 của Trung Quốc

PV |

Ngày 14/8, Tổ chức Dược phẩm Chính phủ (GPO) của Thái Lan đã nối lại kế hoạch mua từ bên đấu thầu 8,5 triệu bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên (ATK) do Trung Quốc sản xuất.

Truyền thông sở tại ngày 14/8 đưa tin một ngày sau khi ra lệnh đình chỉ, Tổ chức Dược phẩm Chính phủ (GPO) của Thái Lan đã nối lại kế hoạch mua từ bên đấu thầu 8,5 triệu bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên (ATK) do Trung Quốc sản xuất, cho rằng thiết bị này đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và quy trình đấu thầu minh bạch.

Tổng thư ký Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan (FDA) Paisan Dankum cho biết các bộ ATK do Lepu Medical Technology sản xuất đã được FDA Thái Lan phê chuẩn để sử dụng tại nhà và được một số nước chấp thuận.

Ảnh minh họa.(Nguồn: GettyImages)
Ảnh minh họa.(Nguồn: GettyImages)

Các bộ xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể bị thu hồi tại Mỹ do lo ngại về độ tin cậy của xét nghiệm vì nhà sản xuất không đăng ký và sản phẩm không được kiểm tra.

Giám đốc GPO Vitoon Danwiboon nhấn mạnh quá trình đấu thầu là minh bạch, nói rằng các điều khoản và thông số kỹ thuật không được ấn định để có lợi cho bất kỳ nhà cung cấp nào.

Ông Vitoon nói các bộ dụng cụ xét nghiệm đã được phê duyệt để sử dụng ở một số nước châu Âu và cả ở Nhật Bản.

Ông Rangsinee Wangman, chuyên gia sản phẩm tại đơn vị nhập khẩu Ostland Capital, cho biết ATK có thể được nhập khẩu trong vòng 14 ngày.

Trước đó Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) nói rằng các sản phẩm xét nghiệm kháng thể SARS-CoV-2 và kháng thể Leccurate của Lepu Medical Technology đã bị thu hồi tại Mỹ vào ngày 28/5 do "có nguy cơ cao dẫn đến kết quả sai khi sử dụng các xét nghiệm này.".

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Bảng xếp hạng FIFA tháng 8/2021: Brazil số 2 thế giới, Việt Nam bỏ xa Thái Lan

Hoàng Yến |

Cập nhật bảng xếp hạng FIFA tháng 8/2021, Brazil được cộng 55 điểm để xếp thứ 2 thế giới sau Bỉ, Việt Nam hạng 92, bỏ xa Thái Lan.

Việt Nam-Thái Lan tăng cường hợp tác phòng, chống tội phạm

PV |

Để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị hai bên thúc đẩy tiến tới ký kết Hiệp định dẫn độ để làm cơ sở cho lực lượng thực thi pháp luật hai nước...

Bệnh nhân COVID-19 tử vong nhiều, một nhà xác Thái Lan buộc phải dùng container đông lạnh

Trung Hiếu |

Khi khủng hoảng Covid-19 ngày càng nặng ở Thái Lan, một nhà xác bệnh viện tại đây đã buộc phải dùng đến container đông lạnh để bảo quản các thi thể bệnh nhân tử vong do đại dịch này.

Thái Lan mở cửa thêm 3 điểm đến cho khách quốc tế

Hải Nam |

Từ 15/7, 3 hòn đảo Samui, Tao và Phangan mở cửa cho khách du lịch nước ngoài đã tiêm phòng, bất chấp sự gia tăng về số ca Covid-19 do biến thể Delta tại Thái Lan.