Thái Lan phát 7 tỷ USD hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi COVID-19

PV |

Nội các Thái Lan hôm 19/1 đã xác nhận thông qua gói ngân sách trị giá 210 tỷ baht (tương đương 7 tỷ USD) để giảm bớt khó khăn cho người dân do dịch Covid-19 mới gây ra.

Chương trình hỗ trợ tài chính mới của Thái Lan có tên là Rao Chana, theo đó, chính phủ sẽ hỗ trợ cho mỗi người dân khoảng 230 USD/người trong vòng 2 tháng. Dự kiến sẽ có 31 triệu người bị ảnh hưởng bởi tác động của dịch Covid-19 sẽ được nhận số tiền trên.

Kiểm tra thân nhiệt ngừa Covid-19 ở Thái Lan. Ảnh: AFP.
Kiểm tra thân nhiệt ngừa Covid-19 ở Thái Lan. Ảnh: AFP.

Người dân bị ảnh hưởng bởi dịch sẽ đăng ký trực tuyến thông qua một website và phải cung cấp hai thông tin quan trọng là số tiền thu nhập hàng năm và số tiền của họ trong tài khoản ngân hàng. Những người được phê duyệt nhận được tiền hỗ trợ nhưng không được lấy tiền mặt mà sẽ được hỗ trợ qua một ứng dụng thanh toán trên điện thoại thông minh, ứng dụng này chỉ cho phép sử dụng mua đồ ăn, thức uống và một số vật dụng cần thiết khác.

Ngoài ra, số tiền được hỗ trợ cũng sẽ cho phép sử dụng trả phí các phương tiện công cộng bao gồm taxi, xe chở khách đã đăng ký.

Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát cho thấy, người dân Thái Lan dường như thích tiền mặt hơn và có không ít lời chỉ trích cách hỗ trợ này bởi không phải người dân nào cũng sẽ có điện thoại thông minh.

Phó Thủ tướng Thái Lan Supattanapong Punmeechaow cho biết, kế hoạch hỗ trợ tài chính cho người dân đã được chính phủ phê duyệt vào năm 2020. Đồng thời chương trình sẽ giúp ổn định chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu.

Những người không đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính là người đăng ký hệ thống an sinh xã hội, quan chức chính phủ và nhân viên của các doanh nghiệp nhà nước. Các khoản hỗ trợ tài chính kể trên không bù đắp được hết các thiệt hại mà người dân phải gánh chịu trong đợt bùng phát dịch bệnh nhưng nó sẽ giúp ổn định được cuộc sống, ông Supattanapong cho biết thêm.

(Nguồn: VOV-Bangkok)

TAGS

Du lịch Quảng Trị với sức bật mới sau đại dịch

Tiến Nhất |

“Quảng Trị đã xác định việc xây dựng các Đề án lấy một số sản phẩm du lịch mới dựa trên lợi thế của tỉnh là trọng tâm, đồng thời, sẽ phát triển du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn” - ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết.

Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong dịp tết Nguyên đán 2021

Thiên Sơn |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạm, lượng người xuất nhập cảnh trái phép những ngày gần tết tăng đột biến. Trước tình hình đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tăng cường tuần tra đường biên giới.

Kết quả ban đầu vắcxin Nano Covax an toàn, tạo phản ứng miễn dịch tốt

Thùy Giang |

Đến nay, nhóm nghiên cứu của Chương trình đã tiêm thử nghiệm vắcxin COVID-19 của Việt Nam giai đoạn 1 trên hơn 40 tình nguyện viên ở cả 3 nhóm liều 25mcg, 50mcg và 75mcg.

Sẵn sàng mọi kịch bản đảm bảo an toàn trước đại dịch COVID-19

Thiên Bình |

Trong nỗ lực chuẩn bị cho Đại hội Đảng XIII diễn ra an toàn và thành công, công tác y tế là ưu tiên hàng đầu, với mọi kịch bản sẵn sàng ứng phó với đại dịch COVID-19.