Thái Lan phát hiện các biến thể phụ của chủng Delta

PV |

Bốn biến thể phụ của chủng Delta mới được tìm thấy trong các mẫu bệnh do một bệnh viện ở Thái Lan phân tích, các biến thể phụ này có trong các mẫu được gửi tới từ khắp Thái Lan.

Người đứng đầu Trung tâm gen của bệnh viện Ramathibodi, Tiến sỹ Wasum Chatratita cho biết, biến thể phụ AY.4 được tìm thấy trong 3% số mẫu được gửi từ tỉnh Pathum Thani trong khi biến thể AY.6 được phát hiện trong 1% các mẫu tới từ khắp nơi trên Thái Lan. Trong khi đó, các biến thể phụ AY.10 và AY.12 được tìm thấy trong 1% mẫu gửi từ thủ đô Bangkok, nơi bùng phát dịch mạnh nhất tại Thái Lan.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Cho tới nay, các chuyên gia đã xác định được hơn 60 đột biến có thể có cấu tạo di truyền của chủng Delta. 22 trong số này được biết là nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện của các biến thể phụ mới. Các biến thể phụ của chủng Delta đầu tiên được phát hiện là AY.1 và AY.2 được phát hiện tại Nepal.

Trong khi đó, Thái Lan vẫn tiếp tục kế hoạch mở cửa trở lại đất nước vào cuối năm nay khi dịch Covid-19 tại nước này đang có dấu hiệu chậm lại. Thái Lan ghi nhận 17.165 ca mắc mới ngày 24/8, mức thấp nhất kể từ 30/7. Thái Lan hiện cũng đưa ra chiến lược mới trong việc phòng chống Covid-19 khi Trung tâm quản lý tình huống Covid-19 của nước này tuyên bố “học cách sống chung với Covid-19”.

(Nguồn: VOV.VN)

Trung Quốc: Vaccine phát triển trong nước hiệu quả với biến thể Delta

PV |

Công trình nghiên cứu mới cho thấy các vaccine bất hoạt do Trung Quốc phát triển cung cấp khả năng bảo vệ tốt người được tiêm chủng trước biến thể Delta.

Bước tiến quan trọng trong việc phát triển vaccine chống lại các biến thể của virus corona

Thanh Mai |

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng: Người từng mắc SARS tiêm vaccine ngừa Covid-19 có thể chống lại các biến thể SARS-CoV-2.

Sinopharm Trung Quốc tăng tốc bào chế vaccine chống biến thể Delta

Song Minh |

Hãng Sinopharm Trung Quốc đã phân lập được biến thể Delta và đang tăng tốc phát triển vaccine COVID-19 đặc hiệu chống biến thể này.

Biến thể Lambda: Thách thức mới trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Thanh Mai |

Khi nhiễm biến thể Lambda, ngoài triệu chứng gần giống các triệu chứng phổ biến của các bệnh nhân COVID-19 còn có thêm các dấu hiệu khác.