Thái Lan phủ nhận tin đồn công dân có thể sang Lào để tiêm vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Chính quyền Thái Lan phủ nhận thông tin cho rằng công dân nước này có thể đến Lào để được tiêm vaccine Covid-19 miễn phí.

Bộ Y tế Thái Lan gần đây vừa tuyên bố thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng người dân nước này có thể đến Lào bằng thị thực du lịch để được tiêm vaccine Sinopharm miễn phí là tin giả.

Nguồn tin nói trên còn cho rằng chính phủ Thái Lan đã không kịp nhập khẩu vaccine Pfizer, trong khi người Thái có thể nhập cảnh Lào để được tiêm miễn phí một trong các loại Pfizer, AstraZeneca, Sputnik V hoặc Sinopharm. Bài viết thậm chí còn đặt đường dẫn đến trang đăng ký tiêm chủng vaccine Covid-19 của Bộ Y tế Lào.

 

Bộ Y tế Thái Lan khẳng định các nguồn tin là giả mạo, thêm rằng Lào hiện vẫn đang đóng cửa biên giới đối với khách du lịch.

Thái Lan đang ghi nhận làn sóng dịch Covid-19 lớn thứ 3, với tổng số 116.949 ca mắc và 679 trường hợp tử vong.

Bộ Y tế Thái Lan cũng cho biết đã tiêm hơn 2.2 triệu liều vaccine cho các nhóm nguy cơ kể từ ngày 28/2/2021.

Vaccine Covid-19 cũng chỉ vừa mới được đưa đến Thái Lan tuần này, tuy nhiên chính quyền của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha ra lệnh tạm ngừng cung cấp dịch vụ tiêm chủng, gây ra lo ngại cho người nước ngoài sinh sống tại nước này về khả năng tiếp cận với việc tiêm ngừa virus.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Mỹ tặng tiền, xổ số khuyến khích người dân đi tiêm vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

Vì tỷ lệ người đi tiêm đang sụt giảm nên nhiều bang ở Mỹ đã đưa ra các chính sách để khuyến khích và thuyết phục người dân.

Toàn cảnh dịch COVID-19 và tình hình vắc xin phòng dịch

Lan Anh |

Trước tình hình đại dịch toàn cầu, vaccine Covid-19 luôn là đề tài nóng hổi được quan tâm trên các trang báo.

Việt Nam nhận 811.200 liều vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

Lô sáng nay là lô vắc xin AstraZeneca thứ 2 về tới Việt Nam, sau lô đầu tiên do Công ty cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) đặt mua từ AstraZeneca.

Việt Nam đã có 5.248 người được tiêm vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

Riêng trong ngày 12/3 Có thêm 3.663 người được tiêm chủng an toàn vắc xin COVID-19 trong ngày tiêm chủng thứ năm kể từ khi triển khai hôm 8/3.