Thái Lan ra lệnh đóng cửa 31 loại hình kinh doanh ở thủ đô Bangkok

Ngọc Quang |

Rạp chiếu phim, vườn thú, quán càphê Internet, bể bơi công cộng, trung tâm thể hình, thư viện, bảo tàng, công viên, cơ sở chăm sóc sắc đẹp… sẽ phải đóng cửa trong vòng 2 tuần kể từ 26/4.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, Chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA) đêm ngày 24/4 đã ra lệnh đóng cửa 31 loại hình kinh doanh từ đầu tuần tới nhằm ngăn chặn sự lây lan của làn sóng thứ ba đại dịch COVID-19 tại thủ đô.

Truyền thông sở tại dẫn lời người phát ngôn BMA Pongsakorn Kwanmuang cho biết các loại hình kinh doanh như rạp chiếu phim, vườn thú, quán càphê Internet, bể bơi công cộng, trung tâm thể hình, thư viện, bảo tàng, công viên, cơ sở chăm sóc sắc đẹp… sẽ phải đóng cửa trong vòng 2 tuần kể từ 26/4.

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các trung tâm mua sắm sẽ được phép mở cửa từ 11 giờ sáng đến 9 giờ tối, trong khi các cửa hàng tiện lợi trên toàn thủ đô sẽ đóng cửa từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng.

Các cửa hàng cắt tóc chỉ có thể cung cấp dịch vụ cắt tỉa và gội đầu. Ngoài ra, những cuộc tụ tập từ 20 người trở lên cũng sẽ bị cấm.

Thủ đô Bangkok hiện đang là tâm điểm của đợt bùng phát COVID-19 thứ ba ở Thái Lan và một trong 18 tỉnh được Chính phủ đưa vào danh sách “Vùng Đỏ,” nơi giờ mở cửa của một số cơ sở nhất định bị cắt giảm.

Thái Lan trong ngày 24/4 cùng lúc ghi nhận số lượng ca mắc mới COVID-19 và số người tử vong vì đại dịch này theo ngày cao nhất từ trước tới nay.

Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) ngày 24/4 xác nhận thêm 2.839 ca nhiễm mới, trong đó chỉ có 12 ca ngoại nhập, nâng tổng số các ca nhiễm ở nước này từ trước tới nay lên 53.022 ca.

CCSA cũng xác nhận thêm 8 bệnh nhân tử vong vì COVID-19, nâng tổng số người không qua khỏi vì dịch bệnh này lên 129.

Trong số các ca nhiễm mới được ghi nhận ngày 24/4, thủ đô Bangkok chiếm số lượng lớn nhất với 1.582 ca, tiếp theo là các tỉnh Chiang Mai (151 ca), Chon Buri (119 ca), Nonthaburi (96 ca), Samut Prakan (84 ca), Pathum Thani (59 ca), Samut Sakhon (57 ca), Surat Thani (46 ca), Nakhon Sawan (38 ca) và Songkhla (34 ca).

Theo thống kê của CCSA, kể từ 1/4 đến nay, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 27.000 ca nhiễm COVID-19, trong đó 56% là ở Bangkok.

Số người thiệt mạng vì đại dịch này trên toàn quốc kể từ đầu tháng đã lên tới 43 trường hợp.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Cảnh sát Thái Lan buộc tội nhóm người làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Truyền thông Thái Lan hôm qua đưa tin cảnh sát nước này cáo cuộc hai công dân Thái Lan và một người phụ nữ Lào nhâp cảnh bất hợp pháp, mắc Covid-19 và khai báo gian dối về lịch sử hành trình.

Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm mới tăng cao chưa từng thấy

Lan Phương |

Theo báo cáo ngày 23/4 của Bộ Y tế Thái Lan, nước này đã ghi nhận 2.070 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 lên 50.183 ca, trong đó có 121 ca tử vong.

Thái Lan ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 theo ngày cao nhất

Ngọc Quang-Thanh Hương |

Ngày 22/4, Trung tâm xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) thông báo đã ghi nhận 7 ca tử vong vì COVID-19 trong vòng 24 giờ qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế: "Nguy cơ lây lan dịch từ Campuchia và Thái Lan vào Việt Nam rất cao"

Thanh Mai |

Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá nguy cơ có thể lây lan tình hình dịch tại Campuchia tại Thái Lan vào khu vực Tây Nam Bộ là hết sức cao.