Thái Lan sẵn sàng đảm bảo an ninh cho Tuần lễ cấp cao APEC

PV |

Hội đồng An ninh quốc gia và Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan hôm 21/10 thông báo công tác đảm bảo an ninh cho Tuần lễ cấp cao APEC 2022 diễn ra từ ngày 14-19/11 tới đã sẵn sàng.

Tổng Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Supoj Malaniyom cho biết việc triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự đang diễn ra đúng kế hoạch. Tướng Supoj cho biết tất cả mọi người sẽ được kiểm tra khi ra vào các khu vực nhạy cảm nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các hội nghị, diễn đàn sắp tới.

Tổng Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan Supoj Malaniyom phát biểu trước báo giới ngày 21/10. Ảnh: The Nation.
Tổng Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan Supoj Malaniyom phát biểu trước báo giới ngày 21/10. Ảnh: The Nation.

Trong khi đó, Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Damrongsak Kittiprapas cho biết Cảnh sát Hoàng gia đang phối hợp chặt chẽ với Hội đồng An ninh quốc gia nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả các lực lượng, biện pháp, phương tiện và thiết bị nghiệp vụ. Tướng Damrongsak cho biết Cảnh sát Hoàng gia sẽ huy động khoảng 20.000 binh sỹ để giám sát an ninh tại khách sạn, địa điểm họp, tổ chức tiệc và các tuyến đường đi lại của các đoàn.

Bên cạnh đó, Cảnh sát Hoàng gia đã thành lập một trung tâm chỉ huy chung với 30 đơn vị nghiệp vụ chịu trách nhiệm phối hợp theo dõi, nắm tình hình, điều tra và ngăn chặn tội phạm từ sớm, từ xa trong thời gian tới. Lực lượng Cảnh sát cũng có nhiệm vụ dẫn đường, đưa đón đoàn nguyên thủ các nền kinh tế thành viên tham dự. 

Tướng Damrongsak cho biết các lực lượng đảm bảo an ninh sẽ tổ chức diễn tập ngăn chặn tội phạm từ 1-5/11, diễn tập xe dẫn đường vào ngày 7/11 và diễn tập an ninh tại khách sạn vào ngày 11-13/11 tới.

(Nguồn: VOV-Bangkok)

Thái Lan bắt giữ đối tượng buôn bán phụ nữ từ Lào

Tổng hợp |

Cảnh sát nhập cư Thái Lan đã bắt giữ hai đối tượng ở Nong Khai vào tuần trước vì cáo buộc buôn bán phụ nữ Lào vào nước này để hoạt động mại dâm. 

Thái Lan hướng tới mục tiêu trở thành 'Trung tâm y tế thế giới'

Đỗ Sinh-Huy Tiến |

Với cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe mạnh cùng đội ngũ bác sỹ tay nghề cao và các chuyên gia y tế khác, Thái Lan đã và đang trở thành trung tâm y tế không chỉ của ASEAN mà còn của châu Á.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chia buồn sau vụ xả súng tại Thái Lan

PV |

Được tin vụ xả súng tại một trung tâm chăm sóc trẻ em thuộc tỉnh Nongbua Lamphu, Thái Lan, ngày 6/10/2022, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, trong đó có cả trẻ em, ngày 6/10/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Prayut Chan-o-cha.

Bất ngờ vụ xả súng ở trường học Thái Lan khiến 38 người chết: Nghi phạm vụ uống "thuốc điên" trước khi gây án

Thanh Mai |

Mẹ nghi phạm cho biết con trai bà vẻ căng thẳng sau khi rời tòa án. Nghi phạm đã uống một số loại thuốc và bắt đầu bị hoang tưởng.