Thái Lan sẽ nhận lô vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên vào cuối tháng 2

PV |

Sau khi lô vaccine đến Thái Lan, Cục Dịch vụ Y tế Thái Lan sẽ tiến hành kiểm tra lần cuối vì vaccine này của Trung Quốc vẫn chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan cấp phép.

Bộ Y tế công cộng Thái Lan thông báo, nước này sẽ tiếp nhận lô vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên gồm 200.000 liều từ công ty Sinovac của Trung Quốc vào cuối tháng 2 và sẽ tiến hành tiêm chủng ngay khi tiếp nhận lô vaccine này.

Vaccine Sinovac của Trung Quốc. (Ảnh: AP)
Vaccine Sinovac của Trung Quốc. (Ảnh: AP)

Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Y tế công cộng Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết, công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc đã xác nhận sẵn sàng xuất xưởng lô vaccine 200.000 liều cho Thái Lan vào ngày 20/2 tới. Dự kiến lô vaccine này sẽ được vận chuyển đến Thái Lan vào ngày 24/2.

Sau khi lô vaccine đến Thái Lan, Cục Dịch vụ Y tế Thái Lan sẽ tiến hành kiểm tra lần cuối vì vaccine này của Trung Quốc vẫn chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan (FDA) cấp phép sử dụng. Nếu quy trình thông qua thuận lợi, chương trình tiêm chủng của Thái Lan có thể thực hiện ngay trong tháng 2 này.

Trong ngày hôm nay, hãng hàng không Thai Airways cũng đã xác nhận việc hãng hàng không này sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển lô 200.000 liều vaccine từ Trung Quốc, theo kế hoạch lô hàng sẽ đến Thái Lan vào ngày 24/2 tới đây.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Lào nhận 300.000 liều vaccine COVID-19 từ Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào vừa tiếp nhận 300.000 liều vaccine ngừa Covid-19 từ nguồn viện trợ không hoàn lại từ chính phủ Trung Quốc.

Vaccine COVID-19 của Việt Nam an toàn, miễn dịch tốt, kể cả với chủng biến thể

Thanh Mai |

Bước đầu các chuyên gia đánh giá, vaccine Nano Covax an toàn, tạo ra phản ứng miễn dịch tốt, có tác dụng với virus SARS-CoV-2, kể cả chủng biến thể.

Các tổ chức quốc tế sẽ hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam

Đình Nam |

Ngày 5/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp các Trưởng đại diện UNDP, UNICEF, WHO tại Việt Nam.

Vì sao một số người được tiêm vaccine vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2?

Kiều Anh |

Vaccine sẽ không bảo vệ chúng ta hoàn toàn và ngay lập tức trước dịch bệnh Covid-19. Điều đó tức là những người được tiêm vaccine vẫn có khả năng bị lây nhiễm và dương tính với virus này.