Thái Lan sẽ thu phí nhập cảnh đối với khách du lịch từ tháng 6

Tổng hợp |

Chính quyền Thái Lan cho biết phí nhập cảnh 300 THB sẽ được áp dụng đối với khách quốc tế kể từ tháng 6 trở đi.


Theo một khuôn khổ chính sách du lịch được gọi là “Amazing Thailand New Chapter”, loại phí này được đưa ra để gây quỹ cho một quỹ xúc tiến du lịch có thể được sử dụng để phát triển các điểm du lịch và hỗ trợ du khách gặp rủi ro.

Phí này sẽ không áp dụng cho công dân nước ngoài có giấy phép lao động hoặc giấy thông hành biên giới, khách du lịch đường thuỷ đến Thái Lan trong ngày.

 

Bất chấp việc Chính quyền Thái Lan tuyên bố sẽ sử dụng quỹ minh bạch, thông tin thu phí khiến nhiều du khách không hài lòng.

Thái Lan dự kiến sẽ đón khoảng 25 triệu lượt khách du lịch trong năm nay, với kỳ vọng đạt doanh thu 2.38 nghìn tỷ Bath. Du lịch chiếm khoảng 12% GDP của Thái Lan trước đại dịch và đã có 40 triệu lượt khách đến Thái Lan trong năm 2019 được ghi nhận.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Thái Lan dự kiến ra mắt "ngân hàng ảo" đầu tiên vào năm 2025

PV |

Thái Lan là quốc gia mới nhất áp dụng khái niệm người cho vay trực tuyến khi các công ty công nghệ mở rộng dịch vụ tài chính để khai thác nhu cầu ngày càng tăng trong khu vực.

Báo Thái Lan khen ngợi tuyển Việt Nam "xứng đáng số một Đông Nam Á"

Thanh Mai |

Truyền thông Thái Lan dành lời khen cho đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2022, cho rằng đây là đội bóng "số một Đông Nam Á".

Đối thủ của Việt Nam tại chung kết AFF Cup là Thái Lan hay Malaysia?

PV |

Đội tuyển Việt Nam đã hiên ngang giành vé vào chung kết AFF Cup 2022 sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Indonesia ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Thái Lan xóa bỏ quy định y tế vừa công bố đối với du khách nước ngoài

PV |

Thái Lan ngày 9/1 đã xóa bỏ quy định y tế được công bố hồi cuối tuần qua, trong đó yêu cầu du khách nhập cảnh nước này xuất trình chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.