Thái Lan siết chặt kiểm soát biên giới để phòng dịch COVID-19

PV |

Tuyên bố siết chặt kiểm soát biên giới được đưa ra sau khi Thái Lan phát hiện 3 trường hợp trong cộng đồng lây nhiễm biến thể virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Nam Phi từ những người vượt biên trái phép.

Hãng Reuters dẫn nguồn giới chức Thái Lan ngày 23/5 cho biết nước này sẽ siết chặt các biện pháp kiểm soát biên giới để phòng chống dịch COVID-19.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Thái Lan phát hiện 3 trường hợp trong cộng đồng lây nhiễm biến thể virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Nam Phi từ những người vượt biên trái phép.

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại tỉnh Ubon Ratchatani, Thái Lan, ngày 21/5/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại tỉnh Ubon Ratchatani, Thái Lan, ngày 21/5/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Thái Lan cho biết sẽ tăng cường lực lượng, số lượng chốt kiểm tra và thiết bị theo dõi dọc các đường biên giới và đề nghị giới chức các địa phương mạnh tay hơn trong việc trấn áp di cư bất hợp pháp.

Trong khi đó, chính quyền thủ đô Bangkok đã ra lệnh cấm đi lại với những người sống trong các khu nhà của công nhân xây dựng sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 tại các khu vực này. Chính phủ cũng yêu cầu các công ty xây dựng quan tâm đến người lao động, cung cấp đủ thực phẩm cho họ trong giai đoạn này.

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Tiêu hủy lô lợn nhập khẩu trị giá hơn 6,2 tỉ đồng bị dịch tả lợn Châu Phi

Hàn Nguyễn |

Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy 980 con lợn nhập khẩu trị giá hơn 6,2 tỉ đồng vì bị dịch tả lợn Châu Phi.

Vượt dịch, nông sản Việt nối nhau xuất ngoại

Phong Nguyễn |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng tổng giá trị xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản của Việt Nam của riêng 4 tháng đầu năm 2021 đạt 17,15 tỉ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2020. Điều đáng nói là XK nông, lâm, thủy sản của Việt Nam sang Châu Mỹ tăng 56,7%, XK sang Châu Đại Dương tăng 29,2%, XK sang Châu Á ước tăng 18,2%, Châu Phi tăng 11,8%...

Quảng Trị: Dỡ bỏ phong tỏa, cách ly phòng dịch COVID-19 tại huyện Hải Lăng

Hưng Thơ |

Trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, cơ quan chức năng đã dỡ bỏ phong tỏa, cách ly các địa điểm ở thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Chuyên gia y tế nhận định dịch không thể kết thúc trong tháng 6

Thanh Mai |

Dưới đây là ví dụ về một chuỗi lây nhiễm qua ít nhất 5 vòng của ổ dịch tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.