Thái Lan tăng vọt kỷ lục gần 10.000 ca COVID-19 hằng ngày

Hải Anh |

Thái Lan ghi nhận kỷ lục hằng ngày về số ca COVID-19 mới, bao gồm các ổ dịch trong những nhà tù ở nước này.

Thái Lan ngày 17.5 công bố ghi nhận 9.635 ca COVID-19 mới trong 24h trước đó, bao gồm 6.853 ca là tù nhân trong các nhà tù, Reuters đưa tin.

Số ca COVID-19 ở Thái Lan nâng tổng số ca lây nhiễm ở quốc gia Đông Nam Á này lên 111.082.

Lực lượng đặc trách COVID-19 của Thái Lan cũng ghi nhận thêm 25 ca tử vong mới, nâng tổng số người chết kể từ khi đại dịch bùng phát năm ngoái ở lên 614 người.

Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm chủng cho người dân ở khu Klong Toey, một trong những khu vực có số ca COVID-19 cao nhất ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP.
Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm chủng cho người dân ở khu Klong Toey, một trong những khu vực có số ca COVID-19 cao nhất ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP.

Không tính các ổ dịch nhà tù, có 2.782 ca COVID-19 mới công bố ngày 17.5 là lây nhiễm bên ngoài cũng gần với mức cao kỷ lục 2.839 được ghi nhận vào cuối tháng trước.

Đến nay, Thái Lan tiêm 2,2 triệu liều vaccine COVID-19 cho đội ngũ chống dịch tuyến đầu, các nhóm nguy cơ cao. Thái Lan sử dụng vaccine nhập khẩu do Sinovac Biotech của Trung Quốc và AstraZeneca (công ty dược phẩm Anh-Thụy Điển có trụ sở chính tại Anh) phát triển.

Một đợt tiêm chủng rộng rãi hơn ở Thái Lan dự kiến bắt đầu trong tháng 6 với các liều vaccine AstraZeneca sản xuất trong nước. Đăng ký tiêm vaccine đã được mở cho công chúng vào cuối tuần qua với mục tiêu tiêm chủng cho 70% người trưởng thành ở đất nước hơn 66 triệu dân này.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Số ca mắc ở Thái Lan vượt ngưỡng 100.000 người

Ngọc Quang |

Kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện ở Thái Lan đầu năm ngoái, quốc gia Đông Nam Á này đã ghi nhận tổng cộng 101.447 ca nhiễm, trong đó có 589 người không qua khỏi.

Thái Lan ghi nhận mức kỷ lục gần 5.000 ca mắc COVID-19 mới một ngày

Thanh Hà |

Thái Lan ghi nhận mức kỷ lục về số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày lên đến 4.887 ca, sau khi phát hiện ổ dịch trong các nhà tù.

Báo Thái Lan nói về cách thức làm mới ngành du lịch ở Việt Nam

Ngọc Quang |

Tờ báo tiếng Anh hàng đầu của Thái Lan đã có bài viết về những nỗ lực của ngành du lịch của Việt Nam trước những tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thái Lan ghi nhận hơn 1.600 ca mắc mới, nhiều nhân viên y tế bị nhiễm

Ngọc Quang |

Làn sóng thứ ba dịch COVID-19 ở Thái Lan cũng đã khiến cho nhiều nhân viên y tế bị nhiễm, chủ yếu là do lây từ các bệnh nhân không thông báo cho các bệnh viện về tình trạng của mình.