Thái Lan: Tình trạng khô hạn có thể kéo dài sang năm 2024

PV |

Cục Khí tượng Thái Lan (TMD) cho biết phần lớn quốc gia Đông Nam Á này đang có lượng mưa dưới mức trung bình do hiện tượng khí hậu El Nino và tình trạng này có khả năng tăng cường vào tháng 11 tới và thậm chí có thể kéo dài cho đến đầu năm sau.

Cục trưởng TMD Chomparee Chompurat cho biết thời tiết khô hơn bình thường đã được báo cáo ở miền Bắc, Đông Bắc, khu vực đồng bằng miền Trung, bao gồm thủ đô Bangkok và vùng phụ cận, miền Nam và các tỉnh phía Tây, mặc dù mùa mưa đã bắt đầu từ hơn một tháng trước.

Theo TMD, từ ngày 1/1- 2/7, lượng mưa trên toàn Thái Lan thấp hơn 25% so với mức trung bình và các đợt khô hạn được dự báo ở nhiều khu vực cho đến ngày 17 tháng 7.

 

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Cơ quan Tài nguyên nước quốc gia (ONWR) Thanaroj Woraratprasert cho biết 4 đập chính của nước này - Bhumibol, Sirikit, Kwai Noi Bamrung Daen và Pa Sak Jolasid - đang vận hành ở mức trung bình 40% công suất. Lượng mưa lớn gần đây ở Nan (phía Bắc Thái Lan) đã góp phần làm tăng mực nước ở đập Sirikit.

(Nguồn: Ngày Nay)

Sẽ tạm dừng các dự án không đáp ứng được yêu cầu trong việc trồng rừng thay thế

Hải An |

Ngày 4/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan thẩm định hồ sơ trình phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

Những "từ mẫu" trên rẻo cao Khe Sanh: Kỳ 2: Không ngừng đổi mới, chăm lo cho bệnh nhân nghèo

Kô Kăn Sương |

Trước trách nhiệm lớn lao được giao phó, ngành y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) không ngừng đổi mới, xóa bỏ dần những phương thức chữa bệnh lạc hậu, ứng dụng có hiệu quả các kĩ thuật khám, chữa bệnh hiện đại; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo môi trường làm việc hiện đại, thân thiện và chu đáo.

El Nino chính thức xuất hiện, nhiều nước Đông Nam Á lo cháy rừng và hạn hán

Ngọc Châu |

Nắng nóng ngột ngạt lan rộng khắp Đông Nam Á trong những tuần gần đây báo hiệu sự quay trở lại của El Nino, với việc các chính phủ trong khu vực đang chuẩn bị ứng phó với mọi thứ, từ tình trạng thiếu nước đến cháy rừng và mây mù mịt.

Biến đổi khí hậu: Các trận hạn hán ngắn sẽ xảy ra thường xuyên hơn

PV |

Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết Trái Đất đang trong quá trình chuyển đổi, do đó các đợt hạn hán ngắn sẽ diễn ra thường xuyên hơn, và quá trình này có liên hệ mật thiết với biến đổi khí hậu do các hoạt động của con người gây ra.