Thái Lan trở thành điểm nóng của COVID-19 ở Đông Nam Á

Thanh Mai |

Ngày 21-12, Thủ tướng Thái Lan yêu cầu Bộ Y tế nước này chuẩn bị một phương án phong tỏa mới để phòng ngừa khả năng sự lây lan của dịch Covid-19.

Ngày 23/12, thế giới đã có trên 78,2 triệu người mắc COVID-19, trong đó có hơn 1,71 triệu người đã tử vong vì đại dịch này. Khi mà tại Anh, biến chủng mới gây ra nhiều mối lo ngại về dịch bệnh đang bùng phát thì ở châu Á đặc biệt là Đông Nam Á, tình hình cũng không mấy khả quan. 

Các nhân viên y tế đang kiểm tra các lao động nhập cư tại một khu chợ ở thủ đô Bangkok.
Các nhân viên y tế đang kiểm tra các lao động nhập cư tại một khu chợ ở thủ đô Bangkok.

Thái Lan đang trở thành điểm nóng dịch COVID-19 ở Đông Nam Á. Ngày 22/12, quốc gia này ghi nhận thêm 427 ca mắc COVID-19, các ca bệnh đều liên quan tới chợ hải sản Samut Sakhon. Đây là ổ dịch lớn tại Thái Lan với hàng trăm lao động dương tính với COVID-19. 

Thái Lan đang kêu gọi hơn 1.000 người trên khắp cả nước xét nghiệm COVID-19, đặc biệt là những người từng đến khu chợ hải sản tại tỉnh Samut Sakhon, gần thủ đô Bangkok, từ ngày 1 - 18/12.

Ngày 21/12, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã yêu cầu Bộ Y tế nước này chuẩn bị một phương án phong tỏa mới để phòng ngừa khả năng sự lây lan của dịch Covid-19 vượt ra ngoài vòng kiểm soát. 

Bộ Y tế công cộng Thái Lan cho biết tỉnh Samut Sakhon hiện đã gần như bị phong toả toàn bộ, chỉ cho phép các trường hợp thực sự cần thiết di chuyển. Lệnh phong toả có hiệu lực từ ngày 19/12/2020 - 3/1/2021. Các trạm kiểm soát của cảnh sát sẽ được lập để kiểm soát đi lại từ tối 19/12.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế công cộng Anutin Charnvirakul, ổ dịch trên có thể bắt nguồn từ lao động nhập cư bất hợp pháp từ biên giới Myanmar vào tỉnh Samu Sakhon. Đây là một tỉnh cách Bangkok khoảng 1 giờ lái xe, một trung tâm đánh bắt hải sản với hàng chục nghìn lao động nhập cư từ các nước trong khu vực.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đặc khu Tam giác Vàng hạn chế ra vào để phòng dịch COVID-19

Tổng hợp |

Ban quản lý đặc khu kinh tế Tam giác Vàng ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo (Lào) ngày 19/12 ra thông báo sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 thêm ít nhất 11 ngày.

Xử phạt 2 trường hợp đăng tải thông tin dịch COVID-19 sai sự thật

PV |

Ngày 16/12, Công an quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) thông tin, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 trường hợp đăng tải kết quả xét nghiệm COVID-19 không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

Lào vẫn có nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19

Tổng hợp |

Vừa có thêm một bệnh nhân Covid-19 tại Lào được xuất viện, tuy nhiên nhà chức trách vẫn tỏ ra thận trọng trước nguy cơ dịch bệnh tái xuất hiện trong cộng đồng.

Facebook khởi động chiến dịch thúc đẩy phục hồi kinh tế Lào

Tổng hợp |

Ngày 9/12, tại thủ đô Vientiane, mạng xã hội Facebook đã khởi động chiến dịch “Lào giúp Lào”, sử dụng nền tảng video từ 3 đơn vị sáng tạo nội địa là Pee La Thiao, Dentist Adventure, Thong Taek luczynca để xây dựng các nội dung liên quan đến kinh nghiệm thúc đẩy ngành du lịch, khuyến khích phục hồi kinh tế bị ảnh hưởng bời đại dịch Covid-19.