Thái Lan trước nguy cơ hết giường bệnh do số ca mắc mới COVID-19 tăng

PV |

Bộ trưởng Y tế Thái Lan đã đưa ra lời đảm bảo rằng hệ thống y tế công cộng của đất nước sẽ không sụp đổ, bất chấp việc số lượng giường bệnh và nhân viên y tế đang ở mức rất thấp.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan đã đưa ra lời đảm bảo rằng hệ thống y tế công cộng của đất nước sẽ không sụp đổ, bất chấp việc số lượng giường bệnh và nhân viên y tế đang ở mức rất thấp trong bối cảnh các ca mắc mới COVID-19 tăng cao.

Ông Anutin ngày 24/6 cho biết Bộ Y tế sẽ không cho phép hệ thống y tế công cộng sụp đổ và không nên sử dụng thuật ngữ này; cần phải làm việc cùng nhau để cải thiện tình hình và nếu cần thiết, tất cả các nguồn lực và nhân sự y tế công cộng phải được huy động trên toàn quốc.

Một bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đảm bảo của Bộ trưởng Y tế Anutin được đưa ra sau khi một số bác sỹ cấp cao cho biết tình hình bùng phát dịch bệnh COVID-19 là rất nghiêm trọng. Một số người đã đề nghị Chính phủ nên áp đặt lệnh phong tỏa thủ đô Bangkok trong bảy ngày. Phản ứng trước kiến nghị phong tỏa Bangkok, ông Anutin nói rằng đề xuất này rất đáng để lắng nghe, nhưng phải được cân nhắc một cách cẩn thận.

Thái Lan ngày 25/6 tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 và số người tử vong vì dịch bệnh này ở mức cao, với 3.644 ca mới cùng 44 trường hợp không qua khỏi trong 24 giờ qua. Kể từ khi COVID-19 xuất hiện ở Thái Lan đầu năm ngoái, nước này đã ghi nhận tổng cộng 236.291 ca nhiễm, trong đó có 1.819 người thiệt mạng.

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc tiếp tục tuần tra chung trên sông Mekong

Tổng hợp |

Nhà chức trách 4 nước Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc đang triển khai đợt tuần tra chung trên sông Mekong lần thứ 106.

Số người tử vong vì COVID-19 theo ngày tại Thái Lan lập mốc mới

PV |

Nhà chức trách y tế Thái Lan cho biết tại tất cả các bệnh viện nhà nước ở Bangkok, các bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng đã lấp đầy các giường bệnh được chỉ định dành cho bệnh nhân nguy kịch.

Phản ứng của Thái Lan sau khi Việt Nam quyết định chống bán phá giá đường

Nguyễn Quỳnh |

Phía Thái Lan cho rằng, sau 1 năm Việt Nam áp thuế chống bán phá giá một số sản phẩm đường, Thái Lan sẽ yêu cầu Việt Nam xem xét lại quyết định này.

Thái Lan kỳ vọng kế hoạch mở cửa trở lại hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Ngọc Quang |

Việc mở cửa trở lại hoàn toàn sẽ giúp ích cho lĩnh vực du lịch Thái Lan và các doanh nghiệp liên quan như nhà hàng, spa và các nhà máy cung cấp sản phẩm cho những doanh nghiệp này sẽ phục hồi.