Thái Lan truy tìm nguồn gốc xyanua trong vụ án giết người hàng loạt

Đỗ Sinh |

Nhà chức trách Thái Lan sẽ kiểm tra hồ sơ nhập khẩu, phân phối và tồn kho xyanua tại công ty nằm ở khu vực Lat Krabang, để tìm hiểu xem liệu có hàng tồn kho rơi vào tay nữ nghi phạm hay không.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 2/5, Phó Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan, Tướng Surachate Hakparn cho biết cảnh sát đã xin lệnh khám xét một công ty ở Bangkok, được cho là nguồn cung cấp chất xyanua mà nghi phạm giết người hàng loạt Sararat Rangsiwuthaporn đã sử dụng trong vụ đầu độc ít nhất 14 người tại nhiều địa phương từ cuối năm 2020 đến tháng 4/2023.

Lực lượng an ninh dẫn giải nghi phạm giết người hàng loạt Sararat Rangsiwuthaporn. (Nguồn: Bangkok Post)
Lực lượng an ninh dẫn giải nghi phạm giết người hàng loạt Sararat Rangsiwuthaporn. (Nguồn: Bangkok Post)
Chủ trì cuộc họp với các quan chức điều tra vụ án, Tướng Surachate cho biết cảnh sát sẽ phối hợp với Cục Công nghiệp thuộc Bộ Công nghiệp và Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan để kiểm tra hồ sơ nhập khẩu, phân phối và tồn kho xyanua tại công ty nằm ở khu vực Lat Krabang, để tìm hiểu xem liệu có hàng tồn kho rơi vào tay nữ nghi phạm hay không.

Cũng theo Tướng Surachate, cảnh sát có đủ bằng chứng để buộc tội Sararat trong vụ đầu độc 10 nạn nhân.

Trong hầu hết các trường hợp, các nạn nhân đã được cho uống những viên “thuốc cổ truyền” mà nghi phạm tuyên bố có thể ngăn ngừa nhiễm bệnh COVID-19 hoặc chữa bệnh.

Cho đến nay, 12 lệnh bắt giữ đã được đưa trong quá trình điều tra nhằm vào Sararat.

Nạn nhân mới nhất là chồng cũ của nghi phạm, được cảnh sát xác định là Suthisak Poonkwan đã tử vong tại tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan.

Cùng ngày, Thiếu tướng Phitsanu Unhaseri, Trưởng cảnh sát tỉnh Udon Thani, cho biết Tòa án tỉnh đã phát lệnh bắt giữ Sararat vì liên quan tới cái chết của chồng cũ.

Suthisak là cư dân của huyện Ban Pong, tỉnh Ratchaburi, nhưng đã đến Udon Thani trong một chuyến công tác và chết trong hoàn cảnh đáng ngờ tại đây.

Nghi phạm Sararat, 36 tuổi và đang mang thai, đã bị bắt tại khu phức hợp chính phủ trên đường Chaeng Watthana ở thủ đô Bangkok hôm 25/4 và hiện đang bị giam giữ tại Viện Cải huấn Phụ nữ Trung ương.

 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Salavane tăng cường xuất khẩu nông sản sang Thái Lan

PV |

Tỉnh Salavane (Lào) có thế mạnh về xuất khẩu nông sản với kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt hàng triệu USD. Trong đó, Thái Lan là một trong những thị trường xuất khẩu nông sản chính của tỉnh Salavane.

Diễn đàn kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại du lịch Lào - Việt Nam - Thái Lan

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 10/4, tại thành phố Pakse, tỉnh Champasak (Lào), Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với chính quyền tỉnh Champasak tổ chức Diễn đàn kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại du lịch Lào - Việt Nam - Thái Lan. Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vi lay vông Bút đa khăm; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng; Tổng lãnh sự Việt Nam tại Pakse Nguyễn Văn Trung cùng lãnh đạo, doanh nghiệp, nhà đầu tư của 3 nước Lào - Việt Nam - Thái Lan tham dự diễn đàn.

Thái Lan tạm dừng cấp giấy phép cho lao động nước ngoài, bao gồm Lào

PV |

Chính quyền Thái Lan đang tạm dừng một số dịch vụ dành cho lao động nhập cư cho đến sau cuộc tổng tuyển cử để đảm bảo việc bỏ phiếu diễn ra suôn sẻ.

Thái Lan sẽ trở thành xã hội siêu già vào năm 2029

PV |

Một nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu Kasikorn (KResearch) thực hiện cho thấy Thái Lan sẽ trở thành một xã hội siêu già vào năm 2029, xuất phát một phần từ thực tế số lượng trẻ sơ sinh và thanh thiếu niên trong giai đoạn 2020 - 2022 đã giảm.